Ẩm thực

Dân mạng rần rần mách nhau “chiêu độc“ đi ăn buffet thả ga mà không lo bị lỗ

Đánh giá bài viết:  3/5 (4 Đánh giá)

Đừng nghĩ đi ăn buffet, lao vào chọn những món đắt tiền ăn trước là cách để không bị lỗ bởi làm như vậy bạn sẽ rất nhanh no, nhanh chán. Những bí kíp dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn “nạp” được nhiều hơn gấp bội.

Việc bỏ ra 1 khoản tiền nhất định, được “chìm đắm” trong vô số những món ăn ngon, hấp dẫn, đa dạng và quan trọng hơn là không bị giới hạn… rõ ràng là một lợi ích mà khách hàng nào cũng nhìn thấy mỗi khi đến các nhà hàng buffet.

Viễn cảnh mà khách hàng tưởng tượng ra là sau khi vào nhà hàng, có thể ăn thỏa thuê, đã đời thì thôi. Nhưng thực tế, rất nhiều người rơi vào tình cảnh chỉ ăn được vài món đã no, không thể nào "chứa" thêm được nữa, lúc đó mặc dù mắt nhìn tiếc nuối nhưng bụng lại không thể ăn thêm.

>> Có thể bạn quan tâm: Vừa báo tin có bầu cũng là ngày bạn trai gặp nạn qua đời, em phảí làm gì vớí đứα nhỏ khí αnh là cσn 1 củα gíα đình​

Buffet đã và đang trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực. (Ảnh minh họa)

Buffet đã và đang trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực. (Ảnh minh họa)

Khách hàng được hưởng nhiều lợi thế như vậy nhưng sở dĩ nhà hàng vẫn có lãi, thậm chí là lãi cao bởi vì trên thực tế, chúng ta hầu như không ăn hết số tiền mà chúng ta đã chi trả. Bên cạnh những nguyên nhân như nhà hàng nhập nguyên liệu số lượng lớn nên được giá rẻ, ít nhân viên phục vụ so với quán ăn bình thường, hay áp dụng những chính sách khuyến mại để kích cầu dù bản thân khách hàng có mức ăn không nhiều… thì cách thức ăn của khách là lí do khiến họ “lời to”.

>> Xem thêm: Tiп buồп: BS Bùi Văп Ηiềп và coп đã ɾa đι vì мắc Covιd-19, cάƈ y bác sĩ đã tậп ᴛâм cứυ giúp пҺưпg kҺôпg qυα kҺỏi​

Có lẽ một trong những sai lầm phổ biến nhất của những người bỏ tiền đi ăn buffet chính là việc ngay từ đầu bữa đã chọn các món đắt tiền như hải sản, cá hồi, thịt bò… cho "thỏa lòng mong ước".

Đây là những món ăn có giá thành cao, bình thường mua bên ngoài chi phí khá đắt đỏ nên khách hàng thường ưu tiên lựa chọn đầu tiên. Nhưng ít người tính tới yếu tố, nó là những món ăn giàu chất dinh dưỡng, vì thế chỉ ăn một chút là bạn đã no và không thể ăn thêm được nữa. Ngay cả khi là người ăn khỏe đi chăng nữa thì cũng chỉ ăn được 1 lượt là… lắc đầu chịu thua.

Mới đây, trên một hội nhóm Review ăn uống, cư dân mạng đã mách nhau tuyệt chiêu để ăn buffet không lo bị lỗ. Rất nhanh chóng, khi vấn đề được đặt ra, các tín đồ ăn uống nhiệt tình vào tư vấn, bày mưu.

>> Đừng bỏ qua: Người đàn ông vô giɑ cư nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi, bɑn ngày cùng nhɑu tìᴍ thức ăn ở thùng rác, tối ngủ lề đường​

Dân tình thi nhau hiến kế đi ăn buffet cho hiệu quả 

Dân tình thi nhau hiến kế đi ăn buffet cho hiệu quả 

Trước những chia sẻ kinh nghiệm của các “thánh buffet”, dân tình được phen “sáng mắt”, gọi bạn bè vào cùng tham khảo vì một mục tiêu đi ăn buffet “tẹt ga” không lo bị lỗ. Bên cạnh những “mẹo” chọn đồ ăn sao cho hợp lý để ăn được nhiều, không ít bạn còn “chu đáo” tính tới cả các tình huống khi đi ăn để đỡ phí tiền.

>> Bạn có biết: Phạт nữ вệnн nнân Covιd-19 cнυι тường rào вệnн vιện ra ngoàι​

Bạn Ngọc Linh tếu táo viết: “Khi mới yêu nhau thì tốt nhất đừng đi ăn buffet. Như vợ tớ hiện tại đây, lúc mới yêu nhau 2 đứa ai cũng khổ, nhịn mãi mới để dành mua được 2 vé buffet 600.000 đồng để đưa người yêu vào ăn. Hết ngại ngùng rồi đến thẹn thùng làm mình cũng không dám ăn cho sướng miệng, về tới nhà vẫn còn ức. Giờ thì chị ăn cả cây cơm sườn, cầm cả cây lại còn gặp nốt cho cả mình”.

 

Thậm chí có người còn tâm sự kinh nghiệm xương máu tránh không nên đi ăn buffet lúc hai người mới yêu nhau vì sẽ không hiệu quả

"Vẫn nhớ lần đầu đi ăn buffet vào một trưa hè oi ả. Do khát quá thể đáng nên vừa bước vào đã "chơi" 4 cốc trà chanh lipton đá "siêu to khổng lồ", kể từ lúc đó chỉ biết nhìn mọi người ăn vì bụng đã không còn chỗ chứa nữa... Còn đứa bạn đi cùng chỉ nhằm ăn ô liu, kêu là ăn cho lãi... Buffet bao nhiêu món, nó ngồi ăn 1 bát ô liu rồi kêu ăn cho lãi...", bạn Tuấn Anh kể lại kỷ niệm lần đầu đi ăn buffet.

Rất nhiều bí quyết đã được dân mạng thống kê 

Rất nhiều cư dân mạng đã đưa ra những kinh nghiệm đi ăn buffet của riêng mình, từ những ý kiến đó có thể tổng kết một vài “bí kíp chân kinh” khi ăn buffet như sau:

Khâu chuẩn bị

Trước khi ăn không nên nhịn đói lâu, bạn đừng nghĩ rằng làm như vậy tới lúc ăn sẽ đói và ăn được nhiều. Bạn nên ăn nhẹ chút gì đó trước 2 tiếng, nhớ là ăn nhẹ thôi nhé! Điều đó sẽ giúp bạn giãn bao tử và ăn được nhiều hơn.

Cách chọn đồ ăn

- Khai vị: Không nên chọn món dầu mỡ, ngấy, nhiều dinh dưỡng vì sẽ ngay lập tức tạo cảm giác no. Hãy chọn khai vị trái cây salad, có vị chua để kích thích tiêu hóa. Điều này sẽ giúp bạn ăn được nhiều hơn.

- Tập trung vào món chính: Không nên để ý quá nhiều tới các món ăn kèm như kimbap, mì xào, khoai tây chiên, súp, phồng tôm… vì đây đều là những thứ mà nhà hàng tung ra để khiến khách hàng nhanh no bụng.

- Chọn những món ngon, đắt tiền: Tiếp đến, sau khi đã làm các bước trên, hãy chọn những món hợp với khẩu vị của bạn, ngon, đắt tiền nhưng nhớ mỗi loại hãy ăn vừa đủ để thưởng thức được nhiều món khác nhau, không nên chỉ tập trung ăn 1 loại.

Ăn uống cũng cần phải có một số kinh nghiệm mới không lo... lỗ (Ảnh minh họa)

- Không nên ăn các món có quá nhiều tinh bột vì nó sẽ làm bạn nhanh no.

- Chọn đa dạng các loại thịt: Cùng là thịt nướng nhưng hãy chọn đa dạng các loại thịt khác nhau để tạo cảm giác ngon miệng, không bị ngán

- Chọn đa dạng các hình thức chế biến: Hãy thay đổi liên tục như hấp, chiên, nướng, kho, quay…

- Không nên uống quá nhiều nước, dễ no bụng

- Nên lấy đồ ăn từng ít một, ăn hết mới di chuyển đi lấy tiếp, làm thế này vừa không phải ăn nhiều một món, vừa đi lại giúp tiêu hóa lượng thức ăn để ăn được nhiều món hơn.

Đó là những mẹo để đi ăn buffet được dân mạng chia sẻ, thế mới thấy chuyện ăn uống cũng không hề đơn giản, đều cần phải có “kinh nghiệm” mới có thể không lo bị lỗ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dan-mang-ran-ran-mach-nhau-chieu-doc-di-an-buffet-tha-ga-khong-lo-bi-lo-d256824.html