Tin tức

Cuộc gọi cuối cùng của chiến sĩ 20 tuổi Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 cho gia đình: “Bố mẹ nhớ giữ gìn, con xem thời tiết thấy đài báo lụt to”

Đánh giá bài viết:  3/5 (8 Đánh giá)

Ông Sơn không ngờ, cuộc trò chuyện qua điện thoại tối trước đó với lời dặn 'bố mẹ nhớ giữ gìn.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang làm nhiệm vụ (Ảnh: Báo Hải quan)

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang làm nhiệm vụ (Ảnh: Báo Hải quan)

Con xem thời tiết thấy đài báo lụt to" của Thắng lại là cuộc gọi cuối cùng.

Sau cuộc họp tại Sở chỉ huy tiền phương với sự tham dự của Lãnh đạo Quân khu 4 và đơn vị liên quan kết thúc, lúc 21 giờ trên Vnexpress cho thông tin, lực lượng chức năng thống nhất tạm dừng tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vì "trời mưa và tối, không đảm bảo an toàn cho lực lượng làm vụ".

>> Xem thêm: Chồng F0 bật khóc khi hay tin vợ мang тнaι tháng thứ 7 tử vong vì covιd-19​

Cho đến tối muộn ngày 18/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy 14 thi thể cán bộ, chiến sỹ trong số 22 người bị vùi lấp.

Theo một lãnh đạo của Quân khu 4, do đêm nay vẫn còn nhiều điểm sạt lở, xe chưa thông vào hiện trường, nên dự kiến ngày mai mới có thể đưa thi thể các nạn nhân đã tìm thấy ra khỏi khu vực gặp nạn.

Ngoài việc cứu nạn tại Hướng Phùng, lực lượng Quân khu 4 cũng đang tập trung cứu nạn tại xã Hướng Việt, nơi đang bị cô lập vì sạt lở, chưa thể tiếp cận.

Bi kịch gia đình quá lớn

Trong số 14 thi thể nạn nhân mới được tìm thấy có Thiếu tá Nguyễn Cao Cường, 43 tuổi, nhân viên bảo mật Đoàn kinh tế quốc phòng.

Ngay khi nghe tin từ đơn vị báo về việc người thân gặp nạn, mẹ và vợ của anh Cường suy sụp. Ông Nguyễn Khắc Cần (63 tuổi, trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cùng 3 người vào Quảng Trị để nhận thi thể cháu ngay trong tối muộn ngày 18/10.

>> Có thể bạn quan tâm: Miền Bắc sắp đón cơn mưa “vàng“ sau chuỗi ngày nắng nóng 40 độ C​

Được biết, anh Cường công tác xa nhà, cứ khoảng một tháng mới về một lần. Vợ anh Cường là giáo viên. 20h ngày 17/10, anh gọi điện về cho gia đình, báo tin "ở Hướng Phùng đang bị cô lập", và đó cũng là cuộc gọi cuối.

 

"Cường vào quân đội đã 23 năm, quân hàm thiếu tá. Mẹ vợ và anh vợ mới mất cách đây 20 ngày vì ung thư. Bi kịch gia đình quá lớn", ông Cần đau xót chia sẻ với Vnexpress qua điện thoại.

Tại Hà Tĩnh, nhận tin con trai là anh Cao Văn Thắng (20 tuổi) chiến sĩ Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 tử vong lúc 2h sáng ngày 18/10, ông Cao Văn Sơn (55 tuổi, trú xã Hương Đô, huyện Hương Khê) bàng hoàng. Ông Sơn không ngờ, cuộc trò chuyện qua điện thoại chỉ vài tiếng trước đó với lời dặn "bố mẹ nhớ giữ gìn, con xem thời tiết thấy đài báo lụt to" của Thắng lại là cuộc gọi cuối cùng.

Anh Thắng là nạn nhân thứ 4 được tìm thấy trong vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng ngày 18/10.

>> Xem thêm: Chuyện lạ: ‘Miếng thịt lợn‘ có giá chục tỷ đồng nhưng mua về không thể ăn, được giới quý tộc săn lùng​

Được biết, anh Thắng là con út trong gia đình có 5 anh em, mới nhập ngũ đầu năm 2020, chưa lập gia đình.

"Nhà tôi ở nước đang dâng cao, không biết mai mốt đưa thi thể cháu về có tổ chức được tang lễ không nữa. Mong nhà chức trách sớm tìm được thi thể của những người con lại để bố mẹ họ đỡ đau lòng", ông Sơn đau xót chia sẻ trên Vnexpress.

Ông Sơn cũng cho biết thêm, mẹ Thắng đang điều trị tại bệnh viện nhiều ngày nay, cả nhà phải giấu không dám báo tin dữ, sợ bà sốc. Ông Sơn ở nhà chuẩn bị hậu sự còn hai con trai ở Sài Gòn ra Quảng Trị để làm thủ tục nhận em, đưa về quê an táng.

Dãy nhà gồm 3 căn phía sau Sư đoàn 337 bị khối đất đá từ sau đổ xuống vùi lấp (Ảnh: Hải Long)

>> Đừng bỏ qua: Dựng rạp đám cưới, 2 bố con chú rể bị điện giật tử vong​

Dãy nhà gồm 3 căn phía sau Sư đoàn 337 bị khối đất đá từ sau đổ xuống vùi lấp (Ảnh: Hải Long)

Nếu chúng tôi không chạy kịp thì có lẽ bây giờ đã nằm dưới đống bùn đất đó

Anh Phạm Tấn An, nhân viên thông tin của Sư đoàn 337 là 1 trong số những người may mắn thoát nạn kể lại sự việc trên báo Người đô thị: "Khi đang nằm ngủ cùng 26 người khác trong khu nhà tập thể, tôi nghe thấy tiếng nổ lớn từ sau núi nên lập tức chạy ra xem thử thì thấy đất đá đang đổ xuống khu nhà với tốc độ rất nhanh. Bắt đầu từ thời điểm đó, tôi đã nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu của đồng đội".Cũng theo lời kể của anh An, lúc quay lại, anh nhìn thấy một chiến sĩ tên Huy kêu cứu trong vô vọng khi không thể thoát ra khỏi khu nhà.

Anh An nhanh chóng chạy đi gọi thêm đồng đội đến cạy đất đá để đưa anh Huy ra ngoài.

"Lúc đó chúng tôi tiếp tục vào tìm đồng đội để hỗ trợ nhưng bất ngờ đất đá lại sạt lở xuống, buộc chúng tôi phải chạy ra ngoài để tìm đường sống. Nếu chúng tôi không chạy kịp thì có lẽ bây giờ đã nằm dưới đống bùn đất đó", anh An đau xót chia sẻ trên báo này.

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuoc-dien-thoai-cuoi-cung-cua-nan-nhan-vu-sat-lo-dat-kinh-hoang-o-quang-tri-162201810232344953.htm