Tin tức

Cụ ông đi bán xoài để có tiền chữa bệnh cho vợ: Cứ bán hết 200kg lại về với vợ, ăn bánh mì, ngủ vỉa hè

Đánh giá bài viết:  4/5 (2 Đánh giá)

Người đàn ông tuổi xế chiều ngược xuôi bán xoài để có tiền chữa bệnh cho vợ bị tai biến, cứ bán hết 200kg ông lại từ Sài Gòn về quê thăm vợ một lần..

Xuất hiện trên mạng xã hội mới đây, tài khoản facebook có tên T. Truong chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của ông cụ 78 tuổi khiến nhiều người xúc động.

Cụ ông 78 tuổi đi bán hàng rong để có tiền chữa bệnh cho vợ - Ảnh 1

Bài viết kêu gọi giúp đỡ cụ ông bán xoài thu hút đông đảo sự quan tâm. (Ảnh chụp màn hình)

>> Đừng bỏ lỡ: F0 ĸнoá cửa cố тнủ тrong nнà, qυyếт ĸнông đι đιềυ тrị cácн ly: “тôι тự тнeo dõι ѕức ĸнoẻ của мìnн“​

“Mỗi lần lên Sài Gòn ông bán hết hơn 200kg xoài thì về lại quê chăm vợ. Tối ông sẽ ngủ ở vỉa hè ngay chỗ ông bán để đỡ tiền thuê trọ, ông có chia sẻ với mình mỗi ngày ông ăn bánh mì để tiết kiệm tiền, đỡ bao nhiêu thì hay bấy nhiêu. Dành tiền đó lo cho bà uống thuốc. Ông thiệt thà lắm lại già cả mắt kém, xoài còn nhiều mà ông chỉ bày ra chút chút, ông sợ bày nhiều chiếm chỗ hoặc không may gặp người xấu họ gian, ông nhìn không kịp. Ông bán 2 loại xoài: xoài tượng 30k/kg, xoài cát 60k/kg.

Lúc chiều mình ra với người bạn, có vài bạn trẻ cũng ghé qua mua ủng hộ ông nhưng xoài ông còn trong giỏ khá nhiều. Hôm nay là ngày rằm, có bạn nào mua trái cây cúng hay ăn thì mua giùm ông ít xoài cho ông về nhà sớm với bà nha. Cám ơn các bạn" – dòng chia sẻ của T. Truong.

Theo nội dung bài chia sẻ thì ông tên là Thọ (quê ở xã Mỹ Lương, ấp Lương Trí, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), năm nay đã ngoài 70. Ở cái độ tuổi gần đất xa trời, người đàn ông ấy vẫn phải bươn trải đó đây để kiếm đồng ra đồng vô, phần vì lo toan cho cuộc sống phần có tiền chữa trị cho người vợ bị tai biến nhiều năm.

>> Có thể bạn chưa biết: Chuyện tình ngọt ngào củɑ ông chủ quán kɑrɑoke và “cô vợ nhỏ” kéᴍ 30 tuổi: Đậρ tɑn những thị ρhi ác ý, xây Ԁựng tổ ấᴍ nhiều người ɑo ước​

Cụ ông 78 tuổi đi bán hàng rong để có tiền chữa bệnh cho vợ - Ảnh 2

Gánh hàng của cụ ông 78 tuổi, câu chuyện phía sau khiến nhiều người xúc động

Để có tiền trang trải cuộc sống, ông Thọ rời quê lên Sài Gòn để bán xoài. Cứ bán hết 200kg, ông lại tất tả về quê chăm vợ.

Cụ ông 78 tuổi đi bán hàng rong để có tiền chữa bệnh cho vợ - Ảnh 3

Cứ bán hết 200kg xoài ông lại về thăm bà một lần

Cụ ông 78 tuổi đi bán hàng rong để có tiền chữa bệnh cho vợ - Ảnh 4

Điều ông Thọ mong muốn nhất bây giờ là vợ mãi khỏe mạnh

Trên thành phố cái gì cũng đắt đỏ, để tiết kiệm tiền, mỗi ngày ông Thọ đều ăn bánh mì và ngủ vỉa hè. Số tiền kiếm được ông sẽ dành dụm, lo cho người vợ bị tai biến ở quê uống thuốc.

Trước hoàn cảnh khó khăn của ông Thọ, Nguyễn Đỗ Trúc Phương – cô gái Sài Gòn từng giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn đã lên tiếng kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ.

Cụ ông 78 tuổi đi bán hàng rong để có tiền chữa bệnh cho vợ - Ảnh 5

Bài viết vận động của Trúc Phương nhận về cơn mưa lời khen của dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Nguồn: Webtintuc