Tin tức

Cụ già bán hàng rong đứng khép nép bên bàn ăn của 1 nhóm đàn ông và câu chuyện phía sau lấy đi nước mắt nhiều người

Đoạn clip ngắn được chính đầu bếp của nhà hàng ghi lại được và chia sẻ lên mạng xã hội TikTok, ngay lập tức đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người.

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc xúc động được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc xúc động được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Khi đi đến những nhà hàng, quán bia hay kể cả những quán ăn vỉa hè, không khó để chúng ta bắt gặp những hình ảnh trẻ em, người già bán hàng rong mưu sinh. Đa phần khi được mời mua đồ, mọi người sẽ ủng hộ bằng một món đồ trị giá 10.000 - 20.000 nghìn đồng. Có người nóng tính còn khó chịu khi bị làm phiền liên tục và thẳng tay xua đuổi những người bán hàng rong . Nhưng cũng có rất nhiều người tốt với tấm lòng nhân hậu, họ sẵn sàng giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh kia.

>> Đừng bỏ lỡ: Xóm trọ tại TPHCM bị phát hiện : "Mỗi phòng chất mấy chục bao gạo" nhưng vẫn than khổ đòi cứu trợ :"Xin được cứ xin , để dành bán lấy tiền"​

Mới đây trên mạng xã hội TikTok, dân tình truyền tay nhau một đoạn video ngắn vô cùng ý nghĩa. Nội dung trong đoạn video là cảnh một nhóm đàn ông đang dùng bữa tối trong nhà hàng, bên cạnh họ là một vị khách đặc biệt - một ông lão bán hàng rong. 

Có lẽ do thương xót cho hoàn cảnh của ông lão, già cả mà vẫn phải vất vả mưu sinh, nhóm người đàn ông này đã mời ông lão ăn cùng. Có lẽ do sợ bộ dạng lấm lem của mình sẽ làm ảnh hưởng đến mọi người trong bàn nên ông lão không dám ngồi, chỉ đứng bên cạnh. Nhìn cảnh ông lão bán hàng rong tóc đã bạc, thân hình nhỏ bé gày gò, mặc bộ quần áo đã bạc màu sương gió đứng khép nép bên cạnh bàn ăn và ăn ngon lành, không ít người đã xúc động rơi nước mắt.

Nhóm người trong bàn ăn vẫn vui vẻ trò chuyện và dùng bữa chứ không hề tỏ ra thái độ khó chịu hay xua đuổi ông lão bán hàng rong. Được biết đoạn video do chính đầu bếp của nhà hàng ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

>> Xem thêm: Tiп buồп: BS Bùi Văп Ηiềп và coп đã ɾa đι vì мắc Covιd-19, cάƈ y bác sĩ đã tậп ᴛâм cứυ giúp пҺưпg kҺôпg qυα kҺỏi​

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Bên dưới phần bình luận, mọi người đều tỏ ra xúc động trước hành động của nhóm những vị thực khách kia. Họ gửi lời cám ơn đến hành động "lá lành đùm lá rách", dù nhỏ bé nhưng mang đầy ý nghĩa nhân văn.

Hình ảnh xúc động ông lão đứng khép nép bên bàn ăn đã lấy đi nước mắt của nhiều người.

Hình ảnh xúc động ông lão đứng khép nép bên bàn ăn đã lấy đi nước mắt của nhiều người.

Nhiều người cũng cảm thấy thương cảm, xót xa cho ông lão bán hàng rong, khi mà già cả như vậy vẫn phải rong ruổi ngoài đường để mưu sinh. Có người còn lên án những kẻ "chăn dắt" trẻ em và người già bán hàng rong. 

Đặc biệt, dưới phần bình luận của đoạn video, đồng nghiệp và cả vợ của "nhân vật chính" đã lên tiếng cảm ơn anh đầu bếp khi ghi lại khoảnh khắc đầy ý nghĩa. Một hành động nhỏ bé nhưng chứa đựng rất nhiều điều đẹp đẽ, quý giá trong cuộc sống.

Nguồn: https://we25.vn/cu-dan-mang/cu-gia-ban-hang-rong-dung-khep-nep-ben-ban-an-cua-1-nhom-dan-ong-va-cau-chuyen-phia-sau-lay-di-nuoc-mat-nhieu-nguoi-291898