Du lịch

Cô gái văn phòng gây tranh cãi: Lương 6 triệu đồng check in khắp Việt Nam, mỗi năm vài chuyến Châu Âu “hóng gió“

Đánh giá bài viết:  4/5 (3 Đánh giá)

Lương vài ba triệu đồng, ngày đi làm, tối cùng bạn bè cà phê sang chảnh. Cuối tuần thi thoảng du lịch sương sương vài nơi. Đó là cuộc sống đáng mơ ước của cô gái văn phòng Hà Phương và khá nhiều bạn trẻ hiện nay.

Khác với thế hệ 8x, đầu 9x, giới trẻ hiện nay có nhiều đặc quyền hưởng thụ hơn hẳn. Một cuộc tranh cãi từng rộ lên trên MXH, rằng bạn chọn sống "tiết kiệm cho tương lai" hay "ta chỉ sống một lần trong đời". Thực tế bất ngờ, khi phần lớn các bạn trẻ đều cho rằng, hãy sống hết mình, chơi hết sức và đi hết những nơi ta có thể đến, bởi cuộc sống chỉ có 1 lần, ai biết ngày mai ra sao?

>> Đừng bỏ qua: Ca ѕĩ Phi Nhung ѕaυ 4 ngày đιềυ тrị covιd-19: тín нιệυ ĸнả qυan, ĸнông cần can тнιệp ECMO​

Bởi thế, khi trào lưu "Check in Vietnam - Bạn đã đi hết Việt Nam chưa?" được hàng ngàn bạn trẻ hưởng ứng, người ta bất ngờ khi thấy quá nhiều bạn trẻ chỉ hơn 20 tuổi đã đạt thành tích đi hầu hết các tỉnh thành cả nước. Đặc biệt bài đăng của Hà Phương - cựu sinh viên Học viện ngoại giao gây sốt trên diễn đàn "Check-in Việt Nam". 

Giới trẻ thi nhau khoe thành tích check-in

Bảng thành tích ấn tượng của Hà Phương khi đi hầu hết các tỉnh miền Bắc và miền Trung trước 22 tuổi

>> Xem thêm: 3 đứa ᴛrẻ khôпց ᴄha, đói ăп bêп пցười mẹ khờ: Thíᴄh đi họᴄ пhưпց khôпց ᴄó ᴛiềп, phải lượm ve ᴄhai, vỏ dừa khô để phụ mẹ пuôi em​

Giống như nhiều bạn trẻ khác, Nguyễn Hà Phương, sinh năm 1998, tốt nghiệp Đại học và có một công việc văn phòng khởi đầu với mức lương 6 triệu đồng/ tháng. Ngày đi làm 8 tiếng, tối cùng bạn bè lê la các con phố, cuối tuần lên kế hoạch du lịch cùng bạn bè.

Người ta có thể bắt gặp rất nhiều cô gái giống Hà Phương trong xã hội hiện tại. Điều đặc biệt là dù tuổi còn rất trẻ, nhưng Hà Phương đã sở hữu "thành tích check-in" không thua kém bất kỳ phượt thủ nào - 47 tỉnh thành. Đặc biệt, cô nàng đã đi hầu hết các tỉnh miền Bắc và miền Trung cùng với sương sương vài chuyến đi nước ngoài mỗi năm.

Cô gái trong những chuyến đi cùng nhóm bạn thân

>> Có thể bạn chưa biết: Kһó тɪп ᴄһᴜʏệп ѕốпɡ тһử 1 тһάпɡ, тһɑпһ пɪêп ᴄâᴍ пɪ́п ᴠɪ̀ Ьᾳп ɡάɪ ở Ьẩп: Ðồ пһỏ 2 тᴜầп ᴋһôпɡ тһɑʏ​

Đi nhiều nước Á Âu nhưng Hà Phương vẫn thấy Việt Nam là nơi có nhiều cảnh đẹp độc đáo nhất

Dù vậy, nhưng Hà Phương tự nhận mình không phải là một "phượt thủ" chuyên nghiệp hay đam mê du lịch quá mức. Cô chỉ đơn giản giống như nhiều bạn trẻ thích khám phá và trải nghiệm. Dù đã đi nhiều nước châu Âu nhưng cô chia sẻ Việt Nam vẫn có rất nhiều cảnh đẹp khiến cô và các bạn muốn đặt chân đến khám phá. 

>> Đừng bỏ lỡ: Từ 1/7, ѕẽ тнυ нồι ѕổ нộ ĸнẩυ, ѕổ тạм тrú тrong тrường нợp nào?​

Hà Phương chia sẻ, trung bình một năm đi từ 2-3 tỉnh thành Việt Nam, chưa tính nước ngoài. Cô chủ yếu đi du lịch cùng bạn bè và gia đình. Chuyến đi tiêu tốn nhất của Hà Phương là 3 nước châu Âu Áo, Ba Lan, Hungary với tổng chi phí 50 triệu đồng. Để có chuyến đi này, Hà Phương lựa chọn đi theo kiểu trao đổi sinh viên để tiết kiệm chi phí. Bởi thế dù chỉ mất 50 triệu đồng, cô vẫn thoải mái mua sắm và ăn chơi tại các địa điểm đắt đỏ nhất của Châu Âu.

Chuyến đi khiến cô cựu sinh viên Học viện ngoại giao nhớ nhất là được khám phá Hàn Quốc trong 1 tháng theo chương trình tình nguyện. Khi ấy Phương đi vào mùa đông, thời tiết siêu đẹp và cũng là lần đầu tiên cô được ra nước ngoài, quen nhiều bạn ở khắp các nước.

Nhiều người thắc mắc, nhờ đâu Hà Phương có chi phí du lịch nhiều đến thế khi chỉ mới ra trường với mức lương 6 triệu đồng/ tháng? Giống như nhiều bạn trẻ nhạy bén hiện nay, Hà Phương "cá kiếm" từ việc đi làm thêm và bán hàng online. Cô nhận thêm các dự án truyền thông bên ngoài, tổng thu nhập khoảng 15-20 triệu đồng mỗi tháng. 

Chia sẻ về cách tiết kiệm tiền, Hà Phương vạch rõ chi tiêu. Số lương 6 triệu đồng làm văn phòng cô để trang trải chi phí ăn ở hàng tháng. Với kinh nghiệm làm thêm từ khi bước chân vào Đại học, cộng với bố mẹ hỗ trợ, Hà Phương sở hữu một căn chung cư trong nội đô Hà Nội. Bởi thế cô không mất thêm tiền thuê nhà.

Số tiền làm thêm từ dự án ngoài và kinh doanh Hà Phương dành riêng 30% cho việc tiết kiệm, 20% nhu cầu cá nhân, còn lại dùng để du lịch trải nghiệm. Tháng này bù tháng khác, nhờ việc tính toán hợp lý, Hà Phương tự thưởng cho mình nhiều chuyến đi cùng bạn bè hơn nữa. Nếu không vướng đợt dịch Covid-19, dự định của cô là đi Ai Cập và 26 tuổi sẽ đi khắp 64 tỉnh thành cả nước.

Câu chuyện của cô gái 22 tuổi Hà Phương trở thành động lực cho nhiều bạn trẻ yêu du lịch. Không kiếm quá nhiều tiền, nhưng biết cách chi tiêu hợp lý, mở rộng nguồn thu đã giúp Phương và nhiều bạn trẻ hưởng thụ cuộc sống sang chảnh đúng nghĩa. Đây là điểm khác biệt của thế hệ trẻ hiện tại so với đàn anh, đàn chị đi trước.

Câu chuyện cô nhân viên văn phòng 22 tuổi đi đu lịch gần hết các tỉnh Việt Nam, đi nước ngoài nhiều hơn cả số lần số tuổi gây tranh cãi trên các diễn đàn. Nhiều người cho rằng, để có được cuộc sống thoải mái với mức lương không quá cao, Hà Phương đúng chuẩn "sinh ra từ vạch đích". Đáp trả ý kiến này, Phương chia sẻ: " Xã hội vẫn nghi ngờ việc giới trẻ kiếm quá nhiều tiền, nhưng thực tế bạn bè bên cạnh mình khá nhiều người nhạy bén và có công việc kinh doanh riêng. Bọn mình tận dụng MXH và các mối quan hệ để có thu nhập từ khi chỉ là sinh viên, nên việc hưởng thụ không có gì là xấu. Hơn nữa, mình chủ yếu tìm kiếm cơ hội du lịch miễn phí thông qua các chương trình tình nguyện và trao đổi sinh viên. Chỉ cần vốn ngoại ngữ khá, bạn hoàn toàn có được các học bổng hay cơ hội trải nghiệm với chi phí ít" 

Sắp tới, Hà Phương cũng dự định dùng số tiền tiết kiệm và kiếm thêm học bổng để đi du học tại Anh. 

Nguồn: https://checkinvietnam.vtc.vn/theo-chan-kols/co-gai-van-phong-gay-tranh-cai-luong-6-trieu-dong-di-du-lich-hon-nua-dat-nuoc-moi-nam-vai-chuyen-cha/623A66DD-79C9-4AA6-880E-49C94954DC1F