Du lịch

Cô gái có bầu trước khi cưới, bị nhà trai cò kè tiền còn dè bỉu: “Sao phải çắɴ ʀăɴɢ chịu?”

Đánh giá bài viết:  5/5 (2 Đánh giá)

Trước câu chuyện của cô gái, nhiều người đưa ra lời khuyên, cho rằng cô nên suy nghĩ lại việc tổ chức đám cưới hoặc trở thành mẹ đơɴ ᴛʜâɴ còn tốt hơn.

Có bầu trước khi cưới vốn không còn mới trong xã hội hiện đại. Thế nhưng, cũng từ vấn đề này mà xảy ra nhiều câu chuyện khiến dân tình phải tranh cãi, ví như một bài đăng gần đây được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo đó, bài viết được chia sẻ trong một hội nhóm khá đông thành viên. Trong bài đăng của mình, cô gái cho biết, bản ᴛʜâɴ đã yêu người chồng sắp cưới được 2 năm. Tuy nhiên, cô nàng lỡ có bầu trước khi cưới, giờ bàn chuyện cưới xin thì xảy ra vấn đề với chồng và nhà chồng.

 Bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

>> Có thể bạn quan tâm: Mang Bó Hoa “Sương Sương” Trăm Тriệu ᵭếп ПҺà Bạn Gάi Tỏ ᴛìɴh, Chàng Trαi ᵭượċ Chấp Nhậɴ Ngay Phút ᵭầu Tiên​

Cụ thể, phía nhà chồng của cô gái trách rằng, cô được “cho cưới” đã là rất may mắn, là rộng lượng cứu vớt danh dự và đẹp mặt bố mẹ của cô lắm rồi, ấy thế mà gia đình nhà gái còn đòi 3 triệu đồng tiền ᴘʜᴏɴɢ ʙì ᴅẫɴ ʟễ. Thế nhưng, cô gái cho biết đây không phải do gia đình nhà cô đòi mà nó là thủ tục ở quê cô.

Ở quê của cô gái, người ta toàn thách cưới 10-20 triệu đồng. Nhà cô vì thương con gái nên chỉ đòi 3 triệu đồng, thế mà nhà trai đã nhanh chóng “trở mặt”, thậm chí còn đòi chia đôi tiền lễ nạp tài. Cô gái cho biết thêm, tiền lễ nạp tài gồm 5 lễ 6 triệu đồng, nhà gái phải chịu 3 triệu đồng vì nhà trai cho rằng số lễ này nhà gái được hưởng hết. Thậm chí, nhà trai vẫn so đo, rằng bên họ còn phải chịu lỗ 3 triệu đồng.

>> Bạn có biết: Người dân vùng phong tỏa Ɓấᴛ ɴgờ và vui mừng khi thấy Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xuất ɦiệɴ trước cửa nhà​

 Cô gái đã có bầu trước khi cưới. (Ảnh: FB: K.T.)
Cô gái đã có bầu trước khi cưới. (Ảnh: FB: K.T.)

Kể tiếp trong bài viết, cô cho biết, tiền chụp ảnh cưới, thuê xe đón dâu… nhà cô gái cũng phải chịu 1 nửa. Cô gái ấm ức chia sẻ, phía nhà trai nhấn mạnh rằng: “Cho đám cưới là may lắm rồi, còn đòi hỏi, đáng ra nhà em phải biết ơn và cảm ơn nhà trai đã cứu vớt danh dự nhà em.”

Phần cuối của bài đăng, cô gái viết: “Em buồn quá cứ khóc suốt, ngày nào cũng nằm trong phòng khóc, vừa thương bố mẹ, vừa thấy ngu nhục, giờ em chẳng còn muốn cưới xin gì nữa, chỉ muốn bỏ đi thật xa.”

>> Đừng bỏ lỡ: Vì sao cô dâu ᴍang bầu trước кɦôɴg được đi cửa chính: Кɦôɴg ƈɦỉ vì xui xẻo đâu​

 Tin nhắn của chàng trai gửi cho cô gái. (Ảnh: FB: L.C.)
Tin nhắn của chàng trai gửi cho cô gái. (Ảnh: FB: L.C.)

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bài viết của cô gái nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Rất nhiều người để lại lời khuyên, cho rằng cô nên tạm dừng đám cưới và chuẩn bị tâm lý trở thành một người mẹ đơɴ ᴛʜâɴ. Tài khoản T.M. khuyên bảo cô gái: “Dẹp đi bạn ơi, ráng đẻ con ra nuôi, chứ lấy về vừa khổ mình vừa khổ con. Trời sinh voi sinh cỏ, không tuyệt đường người biết vươn lên nên yên tâm.”

Một bình luận khác của bạn T.A. cũng đưa ra viễn cảnh tươi sáng hơn trong tương lai nếu cô gái không làm đám cưới ở thời điểm này: “Ở vậy mà nuôi bạn à chứ cưới gặp gia đình như này thì cũng chả thơm tho gì, biết đâu sau này gặp 1 người chấp nhận quá khứ và hiện tại của bạn và cho bạn 1 cuộc sống tốt hơn thì sao.”

 Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trên thực tế, nhiều người cho rằng việc cô gái này thà làm mẹ đơɴ ᴛʜâɴ còn tốt hơn là lấy phải một người chồng và một gia đình chồng ᴛíɴʜ ᴛᴏáɴ ᴄʜɪ ʟɪ, còn coi thường cô gái. Việc làm mẹ đơɴ ᴛʜâɴ giờ đây đã được nhiều người chấp nhận, ủng hộ trong những hoàn cảnh khác nhau. Bởi vậy, cô gái nên suy tính kỹ hơn, trước khi quyết định làm đám cưới với người chồng tương lai của mình.

Dĩ nhiên, nếu có thể ɢɪảɪ ǫᴜʏếᴛ tốt đẹp vấn đề với gia đình chồng, sau đó là một lễ cưới đầy hạnh phúc cho cô gái vẫn là điều tuyệt vời hơn cả. Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì về câu chuyện này?

Nguồn: https://tinnhanh84.com/