Tin tức

Chuyện tình yêu giản dị mà tràn đầy yêu thương của ‘người hùng‘ cứu bé gái rơi từ tầng 12

Đánh giá bài viết:  2/5 (1 Đánh giá)

Câu chuyện tình yêu đánh nhanh thắng nhanh của vợ chồng người hùng cứu bé gái rơi từ chung cư tầng 12 khiến nhiều người yêu mến bởi sự chân thành, bình dị mà tràn đầy yêu thương.

Từ chiều tối 28/2, thông tin về người đàn ông cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A tòa chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội lập tức lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Tất cả các thông tin xoay quanh anh Nguyễn Ngọc Mạnh (thường trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) đều được dư luận hết sức quan tâm. Trong đó, câu chuyện tình yêu đời thường hết sức giản dị của vợ chồng anh Mạnh cũng khiến nhiều người ấn tượng.

Từ nhờ đóng giả làm bạn gái đến trở thành người yêu thật

Tối qua (3/1), căn nhà của vợ chồng anh Mạnh và chị Phùng Thị Thủy (hiện đang là giáo viên mầm non) tấp nập hơn so với ngày thường.

Vợ chồng chị Thủy - anh Mạnh

>> Có thể bạn chưa biết: ƌαu ᵭầʋ chuyện chᴏ oxy ɓị xuyên tạc, ôɴɠ Dũng ‘lò vôi’ lên şóɴɠ, khuyên νợ: ‘ⱪhổ lắm, đừng ɴó¡ ո‌ữa đừng ςó һơɴ τhua νớ¡ họ​

Chia sẻ với PV, chị Thủy xúc động kể, anh chị đến với nhau là cái duyên. Cặp đôi quen nhau cũng rất tình cờ khi cùng sống chung một nhà trọ. 'Đợt đấy, chồng em và anh trai nhà bác cùng mở salon tóc trên Ngã Tư Sở. Tụi em quen nhau là do thuê cùng chung cửa hàng, thuê cả một cái nhà rồi ở cùng' - chị nói.

Đến tuổi kết hôn mà vẫn chưa dẫn được người yêu về ra mắt, bị bố mẹ giục quá nên anh Mạnh đành nhờ chị Thủy đóng giả làm người yêu mình. Chị Thủy cho biết, lúc đầu bản thân cũng chỉ về chơi nhà anh Mạnh cùng mọi người, dần dà quen nhau lâu, cảm mến nhau lúc nào không hay.

>> Đừng bỏ lỡ: Xuất ɦiệɴ Ɓệɴɦ lạ bí ẩn ở Ấɴ Độ, ƈɦỉ 1 tuần gần 70 người мấᴛ, đa phần là ᴛɾẻ єм, cả 1 bang chìm trong lo ʂσ̛̣​

Trong một lần hai vợ chồng đi chùa Hương, anh Mạnh mới chính thức ngỏ lời: 'Thực ra thì cũng không hẳn là anh nói ra, mà anh cứ thế nắm tay mình và dắt đi, sau đó thì cả hai ngầm hiểu như vậy'.

Gia đình hạnh phúc của đôi vợ chồng

Chị Thủy hài hước gọi câu chuyện tình yêu của mình và chồng là 'yêu nhanh, đánh nhanh' vì từ lúc yêu, hẹn hò rồi tới khi kết hôn chỉ vẻn vẹn 3 tháng. Tuy vậy nhưng đến giờ đã qua 5 trôi năm, cả hai vẫn sống với nhau rất hạnh phúc, có 2 cô công chúa xinh đẹp.

Nhớ lại về kỷ niệm hẹn hò của mình, chị khẽ cười:

>> Đừng bỏ qua: Lộ bản giao kèo giữa tiểu tam và sugar daddy cưỡi xe Lexus 570: Tuần đáp ứng đủ 3 lần, tặng nhà lầu xe hơi?​

'Anh có 50.000 đồng trong túi mà dám dẫn mình vào Royal City hỏi thích ăn gì, may mà mình thích ăn kem chứ mà thích ăn lẩu chắc là không có tiền trả. Xong anh ấy mới bảo nếu mà thích ăn lẩu thì đến lúc ấy rồi tính. Nhưng sau đó thì anh cũng bảo là biết tính em như vậy rồi'.

Căn nhà của vợ chồng anh Mạnh tối qua đông hơn bình thường khi bà con tập trung về đây nghe anh kể lại câu chuyện cứu bé gái rơi từ tầng 12

>> Đừng bỏ lỡ: Mẹ vượᴛ 300 km ᴛhăm ᴄoп ցái mới siпh, say xe пցậᴛ пցừ пցồi bêп vệ đườпց ai пhìп ᴄũпց ᴛhươпց: Đồпց ᴄảm ᴄảпh ցả ᴄoп xa​

Sau khi cả hai quen nhau, anh Mạnh thường xuyên về nhà chị Thủy chơi. Quê chị Thủy ở Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội mấy chục km. Vậy mà anh Mạnh đi xe đạp điện về tận nhà, có lúc xe hết điện phải dong bộ. Thậm chí có lần anh còn đi bộ về khiến chị Thủy vô cùng cảm động.

'Nhà mình đi về Chương Mỹ, lắm hôm đi xe đạp điện đi giữa đường hết điện, có hôm đi bộ về thương lắm'.

Chị Thủy cũng cho biết, mỗi lần hai vợ chồng có giận dỗi gì nhau thì lúc nào cũng là anh Mạnh chủ động làm hòa trước. Tuy nhiên anh cũng hơi vụng trong tình yêu nên không bao giờ biết chủ động tặng hoa hay quà gì cho vợ dịp lễ, nhưng bù lại anh rất tốt bụng và chăm chỉ làm việc. Đó cũng là lý do mà chị yêu thương và gắn bó với anh đến bây giờ.

Anh Mạnh luôn thật thà và tốt bụng như vậy nên từ xưa đến giờ được bà con lối xóm rất yêu mến

Hài lòng với cuộc sống đang có, làm việc tốt xuất phát từ cái tâm

Sau khi cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 của chung cư, vợ chồng anh Mạnh, chị Thủy được rất nhiều mạnh thường quân mong muốn gửi quà, tiền mặt. Tuy vậy, cũng đồng quan điểm với chồng, chị Thủy không muốn nhận số tiền này, bởi theo chị:

'Mình cũng đồng ý với anh, làm từ cái tâm của mình thôi. Mọi người trong hoàn cảnh ấy ai cũng sẽ làm như chồng mình thôi, thậm chí còn làm tốt hơn anh. Chính vì anh ấy tốt bụng như vậy nên mình cứ thương rồi yêu lúc nào không biết'.

Chị Thủy cũng cho biết, chính vì chồng mình tốt quá nên nhiều khi chồng đi làm chị rất lo lắng cho sức khỏe của anh.

'Lúc nào cũng trong cảm giác chồng đi làm lo nơm nớp. Đi làm chỉ biết đi làm, không lo cho sức khỏe. Có lúc gọi điện về mình hỏi ăn chưa thì anh bảo ăn rồi, xong đến lúc con ấn nhầm gọi video thì thấy đang ăn bánh mì trên xe. Thì bố cũng không nghĩ là con gọi, trượt lên thì cứ để đấy nghĩ là tắt' - kể đến đây chị Thủy xúc động rơi nước mắt.

Hiện tại, anh Mạnh đang làm nghề lái xe chở hàng, vợ làm giáo viên mầm non, cả hai vợ chồng đều hài lòng với cuộc sống của mình. Anh Mạnh nói không muôn sinh thêm con trai vì theo anh, hai cô công chúa đã là đủ. Chị Thủy cũng bày tỏ mong muốn cuộc sống gia đình được diễn ra bình thường như trước, không muốn bị chú ý quá nhiều.

Trước đó, khoảng 17h30 chiều 28/2, bé N.P.H. (3 tuổi) ở tầng 12A tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can ban công rồi rơi xuống.

Nghe tiếng hô hoán, anh Mạnh đang đỗ xe tải gần đó đã trèo tường bao sang toà nhà bên cạnh, nhảy lên mái tôn và đỡ được bé gái.

Ảnh: Quang Dương

Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/vo-nguoi-hung-cuu-be-gai-roi-tu-tang-12-co-luc-con-goi-dien-thay-chong-dang-an-banh-mi-ma-roi-nuoc-mat-2083017.html