Tin tức

Chủ tịch phường bị tạm đình chỉ vì lãnh đạo thành phố không liên hệ được khi phát hiện F1

Khi phát hiện có 3 người Hàn Quốc là F1 tại phường Khai Quang nhưng không có chốt kiểm soát phòng chống dịch, lãnh đạo TP Vĩnh Yên đã liên lạc với vị chủ tịch phường nhưng không được.

Thường trực Thành ủy Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vừa có thông báo kết luận về xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND phường Khai Quang trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Công văn hỏa tốc nêu rõ, ngày 5/5 Thành ủy Vĩnh Yên đã họp, nghe UBND Thành phố báo cáo về việc xử lý trách nhiệm đối với ông Hà Thanh Hùng - Chủ tịch UBND phường Khai Quang trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Thường trực thành ủy thảo luận, căn cứ kết quả kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của lãnh đạo thành ủy, UBND thành phố, thống nhất kết luận: Vào đêm 4/5 tại khu vực tòa nhà Khánh Dư, thuộc tổ dân phố Gốc Đề, phường Khai Quang có 3 trường hợp F1 là người Hàn Quốc đang tạm trú nhưng không có chốt kiểm soát phòng chống dịch, và cũng không có người trực.

Lãnh đạo UBND TP. Vĩnh Yên không liên lạc được với ông Hà Thanh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Khai Quang.

Qua kiểm tra nhận thấy, ông Hùng không phân công nhiệm vụ đầy đủ, rõ ràng, không chấp hành chỉ đạo của cấp trên.

>> Đừng bỏ qua: Ông Dũng ‘lò vôi’ lên sóng, khuyên vợ: ‘Кɦổ lắm, đừng nói nữa đừng có hơn thua với họ’​

Với những khuyết điểm trên, thường trực Thành ủy TP Vĩnh Yên đã thống nhất quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hà Thanh Hùng từ thời điểm 7h30 ngày 6/5 đến hết ngày 8/5, do lơ là, thiếu trách nhiệm, chưa tự giác thành khẩn nhận trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Ngoài ra, ông Hà Thanh Hùng cũng được yêu cầu nghiêm túc tự kiểm điểm trách nhiệm bản thân, viết bản kiểm điểm kèm theo kế hoạch khắc phục những khuyết điểm trên, gửi thường trực Thành ủy Vĩnh Yên trước ngày 9/5 để xem xét.

Nguồn: Short URL: http://tinmienbac.net/bai-viet/999124