Tin tức

Trèo lên mái nhà cứu trợ đồ ăn cho người dân vùng lũ, chiến sĩ biên phòng rơi từ trên mái thẳng xuống

Đánh giá bài viết:  4/5 (3 Đánh giá)

Trong lúc tháo dỡ mái ngói để đưa người dân đến nơi an toàn, một chiến sĩ biên phòng không may trượt xuống chỗ tháo dỡ.

Clip: Đang làm nhiệm vụ, chiến sĩ biên phòng bất ngờ gặp nguy hiểm (Nguồn VTV)

Đợt mưa lũ những tuần qua khiến nhiều nhà dân ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình ngập sâu trong biển nước, có những nơi không còn thấy mái nhà. Nước lũ dâng cao, chảy xiết, địa hình hiểm trở khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. 

Việc trèo lên trên mái gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm

>> Có thể bạn quan tâm: Cảm phục cậu học trò nghèo nhặt được 70 triệu đồng, trả lại người mất​

Để tiếp cận người dân, lực lượng cứu hộ buộc phải leo lên mái nhà và dỡ các tấm ngói để tiếp tế lương thực vào bên triong. Mưa liên tục nhiều ngày khiến mái ngói ngấm nước, gây nguy hiểm bất cứ lúc nào trong quá trình tháo dỡ.

Hai chiến sĩ nhanh chóng trèo lên mái để đưa người dân ra khỏi chỗ ngập

Ngày 21/10 một đoạn clip đã ghi lại cảnh một chiến sĩ biên phòng trong lúc đang leo xuống chỗ mái ngói đã tháo dỡ để cứu hộ người dân, bất ngờ trượt chân và tụt xuống.

Trước đó, khi thấy cánh tay của một người dân dơ lên cầu cứu, ngay lập tức người chiến sĩ tiến đến khu vực mái nhà để giúp đỡ. Phải rất chật vật, người chiến sĩ này mới tiếp cận được khu vực mái nhà do trời mưa to, mái ngói trơn trượt. Cú ngã bất ngờ đã khiến người chiến sĩ này bị thương.

Mái ngói trơn trượt khiến người chiến sĩ bất ngờ tụt xuống

Dưới phần bình luận của đoạn video, nhiều người bày tỏ sự thương xót và trân quý hành động cứu giúp người dân trong hoạn nạn.

Tài khoản Điệp Đô chia sẻ: 'Là công dân Việt Nam tôi xin dành sự trân trọng yêu quý và nể phục các chiến sĩ biên phòng luôn là tấm gương sáng là con cháu Bác Hồ chỉ mong các chiến sĩ luôn mạnh khỏe và bình an'.

Công tác cứu hộ cứu nạn mùa mưa lũ gặp nhiều khó khăn do những diễn biến phức tạp, mưa lớn, gió lo, sóng dữ. Tuy nhiên, vì sự an toàn của người dân, nhiều đội cứu hộ cứu nạn vẫn đang miệt mài, nỗ lực vì mục tiêu giúp dân được an toàn.

Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/chien-si-bien-phong-gap-nguy-hiem-khi-di-cuu-ho-o-quang-binh-1971119.html