Tin tức

Chiếc ô tô bị ngân hàng siết nợ kéo đi trên đường và câu nói khiến nhiều người bừng tỉnh

Đánh giá bài viết:  3/5 (2 Đánh giá)

Hình ảnh chiếc xe ô tô bị ngân hàng 'bế đi' siết nợ, cửa xe dán niêm phong ghi tên một ngân hàng, một người trên mạng xã hội thốt lên: 'Đó các bác cứ xui nhau có 200tr mua xe 1 tỷ còn ngân hàng lo đi'.

Hình ảnh chiếc xe ô tô bị ngân hàng "bế đi" siết nợ, cửa xe dán niêm phong ghi tên một ngân hàng, một người trên mạng xã hội thốt lên "Đó các bác cứ xui nhau có 200tr mua xe 1 tỷ còn ngân hàng lo đi", lập tức người khác hưởng ứng ngay "nguy hiểm lắm".

>> Đừng bỏ qua: Hiệɴ trường du kɦάƈɦ ɓị rσ̛i кɦỏi cáp trєσ khi cố gắng ngồi lên đùi bạn, nɦâɴ viên khu vui chơi кɦôɴg kịp cứυ​

"Các bác cứ cố lên tí để mua cái tốt mà đi" là câu nói nhiều người khuyên nhau trên các hội nhóm, mỗi khi có thành viên vào đặt câu hỏi, em có 300 hay 500 triệu nên mua xe gì?

Ngân hàng tuyên bố cho vay đến 80% giá trị xe, ưu đãi năm đầu hỗ trợ lãi suất bằng 0, luôn luôn hấp dẫn, nhưng không phải ai cũng dễ dàng "tay không bắt giặc", nhất là khi thu nhập chưa ổn định, tài chính chưa vững.

Có những người cùng lúc ở nhà trả góp, mua ô tô trả góp, thậm chí chiếc laptop dùng hàng ngày cũng đang trả góp. Quá nhiều món nợ cùng một lúc với lãi suất "ưu đãi" nếu không tính toán phù hợp, vừa sức thì người dùng dễ tự rơi vào chiếc bẫy sau cái tặc lưỡi của chính mình.

Hết mùa "Cô-vy" thứ nhất, thời điểm tháng 4-5 đã có hàng loạt ngân hàng rao bán xe cũ, là tài sản siết nợ từ những chủ xe vay ngân hàng nhưng không có khả năng trả nợ tiếp. Có những cheiecs rao bán cả chục alanf vẫn chưa tìm được chủ mới. Và đây là thời điểm sau đợt dịch thứ hai.

Câu hỏi "Đã hết mùa Cô-vy chưa?" vẫn khiến nhiều người giật mình.

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/thi-truong/chie-c-o-to-bi-ngan-ha-ng-sie-t-no-ke-o-di-tren-duo-ng-va-cau-no-quen-tai-i-t-tie-n-cu-mua-xe-di-ngan-ha-ng-cho-vay-80-267456.html