Tin tức

Chị em rυột tổ chức chυng đám cưới, pҺát biểu đưa cô dâυ về nhà chồng phải ‘kínҺ tҺưa 3 họ‘

Đánh giá bài viết:  4/5 (2 Đánh giá)

Mới đây, một cặp chị em ruột ở Nghệ An đã quyết định tổ chức đám cưới trong cùng một ngày. Chỉ một rạp cưới mà có tới 2 cô dâu, 2 chú rể khiến dân tình lại được một phen bàn luận rôm rả.

Có thể nói đây chính là đám cưới hot nhất dịp cuối năm khi mà cả 3 họ cùng quây quần lại tổ chức cho 2 cặp đôi ‘một công đôi việc’. Không chỉ tổ chức cùng ngày cùng địa điểm, 2 đôi còn diện trang phục gần như tương đồng với nhau. Hai cô dâu đều mặc áo dài màu đỏ, còn hai chú rể đều mặc hai bộ vest màu đen.

Không chỉ tổ chức đám cưới cùng một ngày, hai cặp đôi còn diện trang phục tương đồng

>> Đừng bỏ lỡ: Việt Hương từ chối lời khuyên nên sang Mỹ, chồng về nước 7 tháng đã mua 4 xe cứu thương​

Sở dĩ đám cưới được tổ chức cùng ngày bởi vì cả hai chị em đều đã có ý định yên bề gia thất. Hơn nữa dịp cuối năm này, bạn bè của cả hai đều bận rộn lo chuẩn bị Tết nên thật khó để sắp xếp thời gian đi đám cưới liền tù tì hai chị em được. Và quan trọng nhất là cũng thật khó cho bố mẹ cất công chuẩn bị biết bao thủ tục trang trí trong ngày thành hôn.

Lựa chọn này được dân mạng đánh giá là rất sáng suốt khi vừa có thể tiết kiệm chi phí cho cô dâu chú rể và người tham dự, vừa nhân đôi niềm vui trong ngày trọng đại.

Đám cưới này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Tất nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi và chúc phúc thì nhiều người cũng tò mò về quy trình tổ chức đám cưới ‘2 trong 1’ này sẽ diễn ra như thế nào khi mà có quá nhiều thủ tục cô dâu chú rể phải thực hiện.

Chân dung hai cô dâu trong ngày vui

>> Có thể bạn chưa biết: Hiếu PC тιếp тục “cнỉ đιểм“ вảo мậт тrên тιĸтoĸ, ғaceвooĸ, zalo: có nнιềυ rủι ro мà aι cũng pнảι đề pнòng​

Đầu tiên là về màn giới thiệu, chào hỏi của họ hàng gia đình cô dâu và chú rể. Thay vì ‘kính thưa quan viên 2 họ’ như thông thường thì có lẽ người được giao nhiệm vụ phát biểu nhà cô dâu phải ‘kính thưa quan viên 3 họ’.

Tiếp theo là về cách rước dâu. Theo lẽ thường tình khi cô dâu về nhà chồng, họ nhà gái và bạn bè cô dâu sẽ có một số đại diện đưa cô dâu về tận nhà. Vậy thì cả hai cô dâu cùng xuất giá thế này họ hàng biết chia ra như thế nào? Nếu gia đình có đông họ hàng thì còn đỡ, chứ nếu ít người thì đúng là một bài toán khó. Chỉ khi hai chú rể ở cạnh nhà nhau thì may ra giải quyết được.

Và quan trọng nhất chính là màn chia phong bì. Bạn bè và họ hàng nhà gái cùng bỏ chung một hòm phong bì thì biết chia ra sao? Cũng có người nhận định nếu đi đám cưới ‘2 trong 1’ như vậy chắc chắn họ hàng và bạn bè sẽ tự biết đi nhiều hơn để đủ chia.

>> Xem thêm: Cụ ông U80 lặng lẽ Ԁầᴍ ᴍưɑ Ԁãi nắng 6 năᴍ trời “vá đường”: Để bà con đi lại ɑn toàn, để ᴍấy cháu nhỏ học trò đến trường bình ɑn​

Cư dân mạng lại được một phen bình luận rôm rả trước đám cưới có 1-0-2 này.

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng còn bày cách chia phong bì hợp lý cho cặp chị em này như sau:

‘Đơn giản thôi mà sao mọi người cứ phải làm quá vấn đề lên. Nếu là phong bì của họ hàng nhà gái thì để bố mẹ giữ. Sau này họ đám cưới thì bố mẹ có trách nhiệm đi trả nợ. Còn bạn bè của hai chị em thì của ai người ấy giữ. Trường hợp bạn chung của hai người thì chia đôi’ – bạn T.M.Q bình luận.

Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng nhắc nhở hai cặp đôi về những phong tục truyền thống không thể gói gọn ‘2 trong 1’ được. Đặc biệt, việc 2 chị em trong nhà cưới cùng 1 năm là điều dân gian xưa vẫn luôn kiêng kỵ. Chưa kể, đám cưới là chuyện trọng đại, cả đời mới có một lần gia đình không nên tiết kiệm mà tổ chức gộp như vậy.

Còn bạn, bạn có đồng ý với quan điểm hai chị em ruột nên tổ chức đám cưới cùng 1 ngày để tiết kiệm chi phí không?

Nguồn: https://live96media.com/2021/01/14/435699/