Tin tức

Chàng trai “kén ăn nhất Việt Nam”: 22 năm không ăn một hạt cơm vì ‘trông giống sâu”, không ăn rau, chỉ ăn thịt nướng

Đánh giá bài viết:  3/5 (4 Đánh giá)

Một thanh niên 9x, ở Hải Dương từng nổi tiếng với chứng sợ cơm như, nhìn thấy cơm như thấy sâu bọ vào 4 năm trước.

4 năm trước, anh chàng Quách Đình Dương trú tại Thanh Xá, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương khi ấy mới 18 tuổi "nổi tiếng" với câu chuyện mười mấy năm không ăn một hạt cơm trắng nào, cứ nhìn thấy cơm là tưởng tượng ra sâu bọ đang bò ngoe nguẩy.

Người trong làng gọi Dương là "dị nhân". Thay vì ăn cơm, cậu chỉ ăn những thứ như mì tôm, mì gạo hoặc bánh kẹo, hoa quả, sữa... Mặc dù, Dương đã nhiều lần thử ăn cơm trắng nhưng cứ ăn vào là em nôn ra.

Dương không hề ăn cơm hơn 20 năm qua (Ảnh: Dân Việt)

Khi gia đình đưa Dương đi khám bệnh, kết quả đều bình thương, cậu vẫn phát triển và cao như các bạn bè cùng trang lứa, có chăng chỉ nhỏ hơn một chút.

>> Xem thêm: Cụ ông bật khσ́ƈ đứng van ҳiɴ ngoài cửa “Giúp 1kg gạo đi, bà ốм nặng, ông ρɦải nuôi bà”, đáp lại đầy vô ᴛìɴɦ​

Mẹ của Dương- bà Cao Thị Tình từng chia sẻ trên Dân Việt rằng, anh chàng không còn đi học nữa mà đang làm công nhân may ở một công ty cách nhà khoảng 20km.

Đến thời điểm hiện tại, Dương đã 22 tuổi và vẫn không ăn cơm trắng cũng như không ăn xôi, bánh chưng…

Dương rất sợ đồ ăn có màu trắng nên cơm không ăn. Bún, phở em ít khi ăn, nếu có ăn thì cũng đổ rất nhiều tương ớt vào.

Bên cạnh đó, Dương cũng không thích ăn đồ luộc, rau xanh, gà luộc, thịt luộc. Những loại thịt sẫm như thịt trâu, thịt bò phải xào, rán hoặc nướng lên cậu mới ăn. Tuy nhiên, anh bạn này lại ăn được hoa quả.

Đến bây giờ, anh chàng vẫn không hề đụng vào cơm (Ảnh minh họa)

Nói về sở thích trái ngược của con trai, bà Tình kể, do hồi bé bố mẹ bận việc nên gửi cậu cho ông bà hoặc các bác trông. Mọi người hay cho em ăn gói cháo ăn liền, ăn riết thành quen nên về nhà Dương không ăn cơm nữa.

Dương cũng kể với mẹ rằng, ngày trước nhà bác nấu rượu, thấy bác rải cơm trắng ra nong, nia rồi thổi quạt hong cho khô để nấu rượu. Nhìn những hạt cơm bị gió quạt thổi se se, khô lại ngoe nguẩy như những con bọ, thế nên từ đó Dương sợ cơm trắng, cứ cho cơm vào mồm là buồn nôn.

Giờ Dương đã cao gần 1m7 nhưng chỉ nặng khoảng 52kg, dáng người gầy. Sức khỏe vẫn ổn định và không có điều gì bất thường. Nhiều lần gia đình vận động Dương ăn cơm, thậm chí là ép nhưng cứ đưa cơm lên mồm là Dương chực nôn trớ.

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/chang-trai-20-nam-so-an-com-khong-an-rau-xanh-ky-do-luoc-bay-gio-ra-sao-d317804.html