Tin tức

Chàng trai 19 tuổi qua đời, trái tim ‘sống lạí‘ trσng cơ thể bé trai 7 tuổi: Anh qua đời là ngày em hồi sinh

Đánh giá bài viết:  5/5 (1 Đánh giá)

Sau khi được ghép tim của chàng trai 19 tuổi quê Gia Lai, bé L.X.H., 7 tuổi đến từ Hà Nội đã được hồi sinh và ra viện vào hôm nay (3/3).

Bé L.X.H, 7 tuổi và chỉ nặng vỏn vẹn 16kg. Bé mắc chứng giãn cơ tim nặng, suy tim giai đoạn cuối. Sau nhiều lần điều trị, tình trạng của bé H ngày càng nguy kịch và phải dùng đến thuốc trợ tim liều cao. Đến cuối tháng 1/2021, các loại thuốc đều không còn tác dụng, hi vọng duy của bé H và gia đình chính là chờ được ghép tim.

Ngày 28/1/2021, Hoàng Văn Phong, 19 tuổi quê ở Gia Lai không may gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng và bị chết não. Gia đình đã đưa em đi 2 bệnh viện rồi trải qua quãng đường 1.300km, kéo dài 18 giờ đồng hồ ra Bệnh viện Việt Đức với niềm hi vọng mong manh là có thể cứu em sống lại. Tại đây, các bác sĩ đã tích cực chăm sóc và hồi sức đặc biệt trong suốt 24 giờ nhưng không có phép màu nào xảy ra với Phong.

>> Có thể bạn chưa biết: DN Phương Hằng có BST kim cương “cỡ нộт мíт“ тrị ɢιá hơn 6800 tỷ, Mr. Đàm muốn lựa chiếc nào đây?​

Trái tim của chàng trai 19 tuổi đập lại trong cơ thể bé trai 7 tuổi - Ảnh 1

Bố mẹ Phong trong giây phút tạm biệt con trai. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Trong giây phút đau đớn tột cùng vì mất đi người con trai đang tuổi trưởng thành. Bố mẹ Phong đã quyết định hiến mô tạng của con để cứu sống những người đang chờ đợi. Mẹ Phong chia sẻ: “Lúc còn sống, con tôi ước mơ nhiều lắm. Tôi mong sao những người nhận tạng biến những ước mơ của con tôi thành công, sống tốt như con tôi".

Các bác sĩ đã lấy tim, gan, 2 thận của Phong để cứu sống 4 bệnh nhân đồng thời lấy 2 giác mạc của em chuyển đến Ngân hàng mắt mang lại ánh sáng cho những bệnh nhân khác.

Trong giây phút sinh tử, bé H đã được các bác sĩ chỉ định trong danh sách những người chờ được hiến tạng do còn nhỏ tuổi và cuộc sống của em còn rất dài. Điều đặc biệt là các chỉ số của bé H và Phong hoàn toàn phù hợp.

>> Có thể bạn chưa biết: Anн cнàng F0 21 тυổι nнảy нιp нop cực “ѕυng“ тrong вệnн vιện: “lạc qυan là đιềυ qυan тrọng nнấт để cнống lạι covιd-19“​

Trái tim của chàng trai 19 tuổi đập lại trong cơ thể bé trai 7 tuổi - Ảnh 2

Bé L.X.H được các bác sĩ kiểm tra trước khi xuất viện.

Ngày 1/2, bé H. thực hiện ghép tim và được cứu sống thành công. Chỉ sau 4 ngày, em đã tỉnh táo và có thể ngồi dậy chơi, ăn uống được. Trong suốt hơn 1 tháng kể từ ngày ca phẫu thuật diễn ra, H. được chăm sóc và điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức.

Hôm nay, 3/3, sức khỏe bé H. đã ổn định và được xuất viện về nhà trong niềm vui vỡ òa của gia đình và các y bác sĩ. Em cũng là bệnh nhân nhỏ tuổi và nhẹ cân nhất Việt Nam được ghép tim.

Trái tim của chàng trai 19 tuổi đập lại trong cơ thể bé trai 7 tuổi - Ảnh 3

Bé H chụp ảnh cùng các y bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức.

Cách đây 4 năm, Bệnh viện Việt Đức cũng đã ghép tim thành công cho bệnh nhi 10 tuổi, bé N.T.Đ. đến từ Sơn Tây. Hiện tại bé Đ. có sức khỏe tốt, thậm chí có thể phụ giúp mẹ công việc gia đình.

Nguồn: https://tuoitre.vn/trai-tim-chang-trai-19-tuoi-song-lai-trong-co-the-be-trai-7-tuoi-20210303111015417.htm