Tin tức

Cha mẹ suy sụp, мấᴛ tất cả khi nữ sinh 19 tuổi qua đời trong lần vượt lũ đi học

Đánh giá bài viết:  3/5 (5 Đánh giá)

Vượt lũ đi học, nữ sinh viên du lịch Trần Thị Ngọc Huyền qua đời vì lật xe công nông. Bão lũ dồn dập cuốn trôi tài sản rồi thêm sự ra đi của con gái đầu, ba mẹ Huyền suy sụp vì đã мấᴛ tất cả.

Câu chuyện Trần Thị Ngọc Huyền, sinh viên năm 2 Khoa Du lịch Đại học Huế qua đời trong lúc vượt lũ đi học khiến bạn bè, người quen xót xa. Sáng ngày 13.11, ông Trần Quang Hùng (trú thôn An Xuân Tây, Quảng An, Quảng Điền, Thừa Thiên – Huế) dùng xe công nông chở Huyền và con trai ông ông đến trường.

Đám taпg mùa nước lũ của nữ sinh viên du lịch. ẢNH: HẰNG HÀ

>> Đừng bỏ qua: Nhìn bạn cùng phòng lần lượt мấᴛ, bé trαi υɴg ᴛhư nhức nhối hỏi “Con cũng sắp đi như cάƈ bạn ρɦải кɦôɴg”​

Khi đến đoạn đường liên thôn thuộc thôn Mỹ Xá, xã Quảng An chiếc xe bị lật rơi xuống ruộng giữa dòng lũ. Huyền qua đời còn người con trai của ông Hùng (cũng là sinh viên) bị gãy chân. тнι тнể Huyền được lực lượng cứu hộ cứu nạn địa phương tìm thấy ngay sau vụ tai nạn.

Về thăm căn nhà cấp 4 của Huyền ở đội 2, thôn An Xuân Tây mới thấy được hoàn cảnh khó khăn của gia đình nữ sinh viên ngành du lịch này.

Ba mẹ Huyền “ᴄʜếᴛ lặng” sau sự ra đi của con gái đầu. ẢNH: HẰNG HÀ

Trải qua mùa bão lũ dồn dập, gia đình Huyền gần như trắng tay. Hai tấn lúa của nhà Huyền ngập sâu dưới nước khiến vụ thu – đông năm nay мấᴛ trắng. Không những thế, những con heo chờ ngày xuất chuồng cũng bị dòng nước lũ chảy xiết cuốn trôi. Rồi cái ᴄʜếᴛ bất ngờ của Huyền khiến bố mẹ Huyền suy sụp.

>> Bạn có biết: Việt Hương ‘nhắc nhở’ một đàn anh trong nghề: “Muốn làm ᴛừ thiện thì tự làm đi, chưa biết ai hơn ai nhé”​

Theo lời bạn bè, cô gái 19 tuổi là con đầu của gia đình này ý thức được hoàn cảnh khó khăn nên thường xuyên đi làm thêm để tự trang trải học phí, thậm chí còn gửi về phụ giúp ba mẹ nuôi em. Dù học ở Huế, Huyền chọn cách di chuyển từ nhà đến trường dù quãng đường đi rất xa (22km – gần 45 phút chạy xe) mỗi ngày vì không đủ tiền thuê trọ. Với tinh thần ham học hỏi, Huyền luôn đạt vị thứ cao trong suốt 14 năm đi học.

Người em nhỏ tuổi của Huyền thẫn thờ bên quan tài chị. ẢNH: HẰNG HÀ

Trả lời PV Thanh Niên, ông Trần Đình Hai, ba của nạn nhân nức nở: “Huyền chăm học lắm. Nó sợ nghỉ lâu мấᴛ bài vở nên mới vượt lũ đi học. Nó đi mà cả gia đình ᴄʜếᴛ lặng theo. Mẹ nó không ăn uống được gì, chỉ húp cháo trắng cầm hơi, đi đâu cũng cần có người dìu”. Bà Đặng Thị Ty, thím của Huyền cho biết: “Huyền rất biết phấn đấu trong cuộc sống. Sau nó còn có 2 người em, một em gái đang học lớp 12, em trai học lớp 7”.

Trong khi đó, thầy Trần Lĩnh, giáo viên dạy tiếng Anh chua xót: “Mới cách đây vài hôm em ấy còn nhắn tin xin nghỉ học vì nước lên. Vậy mà bây giờ đã không còn nữa. Thật xót xa cho một cô học trò chăm ngoan, hiền lành như Huyền”.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình Huyền, một số bạn bè, thầy cô đã đứng ra kêu gọi quyên góp giúp đỡ phần nào gia đình cô sinh viên du lịch đoản mệnh.

theo Hằng Hà/Thanhnien.vn

nguồn: https://thanhnien.vn/doi-song/nu-sinh-qua-doi-khi-vuot-lu-di-hoc-ba-me-suy-sup-mat-tat-ca-1306634.html