Tin tức

Cậu học trò bắt con gà đựng vào bao tải mang tặng cô giáo: Nụ cười ấm áp từ sự đơn sơ

Đánh giá bài viết:  4/5 (3 Đánh giá)

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh học trò miền núi bắt gà đến trường để tặng thầy cô dịp 20.11. Cầm con gà trên tay, thầy cô giáo trẻ tươi cười hạnh phúc.

Hình ảnh học trò miền núi bắt gà đến trường tặng thầy cô gây xúc động

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 qua đi, mạng xã hội lại chia sẻ rất nhiều clip xúc động về hình ảnh tri ân những người đưa đò trong dịp đặc biệt này. Trong đó, đoạn clip học sinh miền núi bắt gà sống ở nhà mang đến trường tặng thầy cô được “thả tim” khắp các trang mạng.

Bắt gà đến tặng thầy cô

Theo đó, đoạn clip dài 45 giây ghi lại cảnh cậu học trò đôi mắt trong veo cầm trên tay một chiếc bao màu xanh có vật gì động đậy bên trong, xung quanh là nhiều bạn bè đồng trang lứa khác, các em đều có làn da ngăm đen và đôi dép lấm lem bùn đất.

>> Có thể bạn chưa biết: 2 chú bộ đội đi chợ hộ ɓị bùng hàng cá, lúng túng xách sang hẻm khάƈ nhờ mua giúp: CDM ƈɦỉ tɾíƈɦ ĸẻ ác ý​

Đứng trước mặt cô giáo, cậu học trò lấy trong bao ra con gà mái, ôm trọn trên tay và tặng cô. Cô giáo trẻ đón nhận con gà cười hạnh phúc trước sự chứng kiến của nhiều học sinh xung quanh.

Đoạn clip được chia sẻ khắp mạng xã hội và nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng. Đa số người dùng mạng cảm nhận được tình cảm chân thành của học trò miền núi qua món quà tri ân thầy cô đặc biệt này.

Thầy giáo trẻ và món quà của học trò

Cô Hiền hạnh phúc với món quà của học trò A Ngo

>> Xem thêm: Chuyện lạ: ‘Miếng thịt lợn‘ có giá chục tỷ đồng nhưng mua về không thể ăn, được giới quý tộc săn lùng​

Tài khoản Phi Dương xúc động: “Đôi khi hạnh phúc đến từ những thứ giản dị chân thành nhất”. Nickname Quang Minh thì nói: “Nhà trôi hết rồi còn mỗi con gà đem tặng cô”. Facebook tên Ngô Đức Tuấn lại nêu ý kiến: “Ba mẹ khó khăn, nhưng tình cảm vẫn gửi đến các cô giáo, của ít lòng nhiều vì cô là người dạy dỗ con của họ nên người và lớn khôn”.

Rất nhiều ý kiến còn lại nhận xét đây là đoạn clip dễ thương, xúc động của cô trò ở vùng cao.

‘Học trò tặng gà, mía, sắn… rất quý’

Theo tìm hiểu của PV, đoạn clip trên là câu chuyện diễn ra vào sáng 20.11.2020 tại trường tiểu học – THCS A Ngo (xã A Ngo, H.Đakrông, Quảng Trị) do một giáo viên của trường quay lại.

Trả lời Thanh Niên, thầy Hoàng Quang Cẩn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường có tất cả 5 điểm trường lẻ và đoạn clip trên được quay tại điểm thôn A Đeng. Trong đoạn clip, em học sinh lớp 2C tặng cô giáo chủ nhiệm Đoàn Thị Hiền một con gà. Trước đó, em học sinh lớp 5D cũng tặng thầy Trần Văn Minh món quà tương tự.

>> Có thể bạn chưa biết: Gia đình 4 người âm tính sau 10 ngày ở nhà chia sẻ kinh nghiệm: Luôn canh để virus không vào phổi​

Vẻ hồn nhiên của học trò miền núi

Là giáo viên ở bản được gần 30 năm, hình ảnh học trò mang gà đến lớp tặng thầy cô dịp 20.11 không còn xa lạ gì với thầy hiệu trưởng Hoàng Quang Cẩn. Thầy Cẩn cho hay, 100% học sinh của trường tiểu học – THCS A Ngo là người dân tộc Pa Kô, 2/3 học sinh toàn trường nằm trong diện hộ nghèo, gia đình khó khăn.

“Mỗi năm đên dịp đến Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhà có gì là các em lại mang vào trường tặng thầy cô, khi thì con gà, khi lại củ sắn, vài cây mía, lon nếp hay đong lon gạo vào tặng. Các món quà này rất đặc biệt so với miền xuôi, không còn xa lạ gì với giáo viên miền núi như chúng tôi nhưng tôi đều rất quý và xúc động”, thầy Cẩn chia sẻ.

>> Đừng bỏ qua: WHO đảo ngược тυyên вố về мũι тιêм vaccιne Covιd-19 тнứ вa​

Tình cảm của học trò miền núi dành cho thầy cô đơn giản, mộc mạc với tất cả sự trân quý

Một trong những điểm trường A Ngo

Vì địa bàn xã nằm dàn trải, nhà người dân cũng không tập trung mà nằm rải rác nên thầy cô giáo trường A Ngo thường xuyên phải đến nhà động viên các em đi học. Thầy Cẩn nói, đặc biệt là sau đợt mưa lũ vừa qua, nhiều cây cầu tràn bị hỏng nặng, gãy đôi ảnh hưởng tới việc học sinh trở lại trường nên thầy cô phải đến từng nhà một.

Theo hiệu trưởng trường A Ngo, không riêng gì mưa lũ, mà công tác đến nhà động viên các em quay trở lại trường được giáo viên thực hiện hằng ngày, mỗi khi có em nào nghỉ 1-2 ngày là Ban giám hiệu phải cử giáo viên đến thăm nhà nắm tình hình, bất kể là vào ngày nắng gắt hay mưa gió.

Quà 20.11 của học sinh gửi thầy cô vùng cao A Ngo

Nguồn: https://thanhnien.vn/doi-song/cau-hoc-tro-bat-con-ga-tang-co-giao-nu-cuoi-am-ap-tu-su-don-so-1307680.html