Tin tức

CẬP NHẬT: TPHCM tiếp tục cách ly người về từ 19 nơi ở Hải Dương

Đánh giá bài viết:  4/5 (3 Đánh giá)

19 thôn, khu dân cư thuộc huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương tiếp tục phong tỏa. Vì vậy, người đến từ 19 nơi này đến TP.HCM phải thực hiện cách ly tập trung.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, trước đó, thành phố đã gỡ bỏ quy định cách ly tập trung đối với người từ Hải Dương đến TP.HCM.

Tuy nhiên, tối 3/3, 19 thôn thuộc huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương tiếp tục phong tỏa. Vì vậy, người từ các địa điểm này đến TP.HCM phải thực hiện cách ly tập trung.

Người từ địa phương khác đến TP.HCM thực hiện khai báo y tế tại Ga Sài Gòn

Người từ địa phương khác đến TP.HCM thực hiện khai báo y tế tại Ga Sài Gòn

>> Có thể bạn quan tâm: Huyện Yên Thành tìm người đến hàng loạt cửa hàng, siêu thị liên quan bệnh nhân Covid-19​

19 địa điểm cụ thể gồm: Thôn Tiền, thôn Trằm, thôn Trụ, khu đô thị Việt Mỹ (thị trấn Lai Cách); thôn Phú Lộc, thôn Hoàng Gia (xã Cẩm Vũ); khu 3 (thị trấn Cẩm Giàng), điểm dân cư khu vực quanh quán karaoke Tre Vàng, xóm 3 cũ (thôn Quý Dương, xã Tân Trường); xóm Mới, khu tập thể xí nghiệp Gia cầm (thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường); thôn Mậu Tài và một phần xóm 8, thôn Hoàng Gia (xã Cẩm Điền); thôn Tân Cờ, thôn Lê Xá, một phần thôn Phúc A (xã Cẩm Phúc); thôn Thái Lai, khu dân cư 416 (xã Lương Điền); xóm Cồng bà Thì, thôn Phú Quân (xã Định Sơn).

HCDC cho biết, người từ 19 nơi này đến TP.HCM trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương phải cách ly tập trung, xét nghiệm theo quy định.

Người ở các nơi còn lại của Hải Dương đến TP.HCM không phải cách ly tập trung.

>> Đừng bỏ qua: Nén chặt nỗi nhớ con, mẹ già làm osin 20 năm trời ở xứ người nuôi 7 con thành tài, tuổi già hái quả ngọt​

Đối với người đến từ các địa điểm ở 12 xã, phường, thị trấn của Hải Dương còn trong danh sách địa phương có bệnh nhân Covid-19, vẫn được giám sát. Khi đến TP.HCM trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương, sẽ phải cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm, nếu hơn 14 ngày sẽ tự theo dõi sức khỏe và xét nghiệm khi có triệu chứng.

Theo HCDC, 12 nơi này gồm các địa điểm tại phường Cộng Hòa, phường Văn Đức, thị trấn Sao Đỏ, xã An Lạc, xã Hưng Đạo (TP Chí Linh); xã Nam Trân (huyện Nam Sách); phường Thanh Bình và Nhị Châu (TP Hải Dương); xã Kim Liên, Kim Đính (huyện Kim Thành); thị trấn Kẻ Sặt (huyện Bình Giang); xã Thanh Lang (huyện Thanh Hà).

Hiện, TP.HCM vẫn áp dụng cách ly tập trung, xét nghiệm đối với người đến từ 3 địa điểm có bệnh nhân Covid-19 tại Hải Phòng, gồm xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; phường Dư Hàng, quận Lê Chân và thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương.

Tính từ ngày 28/1 đến nay, Hải Dương có 689 ca nhiễm trên tổng số 873 ca nhiễm của cả nước.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nguoi-tu-19-noi-tai-hai-duong-den-tp-hcm-phai-cach-ly-tap-trung-phong-chong-covid-19-717083.html