Tin tức

Cận cảnh bát hương cao hơn 2 mét lộc bất tận hưởng, gia chủ phải bắc ghế thắp nhang, không dọn tàn hương vì lý do đặc biệt

Đánh giá bài viết:  4/5 (1 Đánh giá)

Cách cắm này thật ra chỉ có những người lớn tuổi mới biết.

Trên mạng xã hội mới đây vừa lan truyền một đoạn video clip về một bát hương (từ bình hoa lớn) đầy và cao hơn 2 mét. Nghe thật vô lý nhưng đó hoàn toàn là sự thật khi bạn nhìn thấy những hình ảnh dưới đây.  

Đây ắt hẳn là bát hương lâu năm nhất mà nhiều người từng thấy, vì quan niệm rằng bát hương càng đầy, càng cao thì tổ tiên, ông bà càng hiển linh, nên nhiều gia chủ quyết định không rút tỉa mà để chân hương, tàn hương đầy đặn, um tùm, giúp gia chủ sẽ có nhiều lộc hơn. 

>> Đừng bỏ qua: Thêm bà chủ trọ quốc dân: Mời người khó khăn đến ở miễn phí, còn lo từ tấm chiếu đến đồ ăn​

Chân hương mới sẽ được cắm lên chân hương cũ, từ năm này qua năm khác sẽ tạo thành tầng tầng lớp lớp, tán hương xoè rộng trông như một cây xanh. Cách cắm này thật ra chỉ có những người lớn tuổi mới biết. 

Cách cắm hương tạo tầng này không phải ai cũng biết. 

Mặc dù cách cắm hương này phụ thuộc vào quan niệm tâm linh của từng nhà thế nhưng nhiều năm nay nó vẫn nhận được không ít lời cảnh báo nguy hiểm vì dễ gây hỏa hoạn. 

"Cháy thì không biết chạy đi đâu", tài khoản B.K bình luận. 

"Tàn hương càng nhiều thì lộc càng nhiều, tổ tiên càng hiển linh, thường các đền thờ tổ không gỡ tàn hương mà để một vài năm, thậm chí chục năm", bạn H.L bình luận.

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/can-canh-bat-huong-cao-hon-2-met-moi-lan-thap-phai-dung-tren-ghe-cao-gia-chu-khong-don-tan-huong-vi-ly-do-dac-biet-22202164144847469.htm