Tin tức

Ca nнιễм тăng ĸỷ lục vì Delтa, qυốc gιa Đông Naм Á pнảι вιến ѕân вay тнànн вệnн vιện dã cнιến cнống Covιd

Số ca nhiễm tăng cao buộc quốc gia này phải dựng thêm các bệnh viện dã chiến, khi hệ thống y tế dần trở nên quá tải trầm trọng.

Đó là những gì đang xảy ra tại Thái Lan. Theo CNN đưa tin, hôm 28/7 các tình nguyện viên tại Bangkok (Thái Lan) đã biến một nhà kho của sân bay Don Muang thành bệnh viện dã chiến 1800 giường dành cho bệnh nhân mắc Covid-19. Những bệnh nhân chuyển đến đây sẽ là nhóm có triệu chứng ít nghiêm trọng, trong bối cảnh đất nước đang đương đầu với làn sóng dịch bệnh lớn nhất từ trước đến nay.

Quốc gia Đông Nam Á hôm 28/7 ghi nhận tới 16.533 ca nhiễm mới - một mức kỷ lục, kèm theo 133 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt là hơn 543.000 và 4397.

>> Đừng bỏ lỡ: Giữa trưa nắng đội nón bưng cơm rα mờí chốt kíểm dịch: Mở ra nghẹn ngào vì thịnh soạn như cỗ cưới​

Bệnh viện dã chiến tại nhà kho sân bay Don Muang

Các bức tường sân bay được khoan đục để lắp đặt toilet. Giường được làm từ bìa các-tông, và mỗi giường có 1 chăn.

"Đây là bệnh viện dã chiến ở cấp 1, có thể tiếp nhận một lượng lớn bệnh nhân có triệu chứng ít nghiêm trọng," - Rienthong Nanna, giám đốc Bệnh viện Mongkutwattana cho biết. "Nhưng nếu tình hình bệnh nhân xấu đi, họ sẽ được chuyển đến một bệnh viện dã chiến khác là Pitak Rachan (tiếng Thái, có nghĩa "Bảo vệ nhà vua")."

>> Đừng bỏ qua: 1 тнànн pнố pнáт нιện 30 F0 vẫn đι ra ngoàι đường, 2 тrường нợp làм gιả gιấy đι đường​

Theo Rienthong, bệnh viện dã chiến ở sân bay vẫn chưa được vận hành, do cần hoàn tất các khâu chuẩn bị. Tuy nhiên việc số ca nhiễm đang tiếp tục tăng cao, sẽ cần nhiều bệnh viện dã chiến hơn nữa.

Bên cạnh đó, Rienthong và các tình nguyện viên cũng đứng ra tổ chức một buổi lễ nhỏ chào mừng sinh nhật 69 tuổi của Vua Maha Vajiralongkorn tại bệnh viện này, do tên gọi của nó là "Tai Rom Prabaramee" - có nghĩa "Dưới sự trị vì của nhà vua". 

Việc số lượng các ca nhiễm mới tăng lên nhanh chóng do sự xuất hiện của biến chủng Delta tại thủ đô Bangkok đã khiến hệ thống y tế của thành phố chịu nhiều áp lực, trong khi chính phủ hứng chịu chỉ trích vì tiêm vaccine quá chậm trễ. Hiện tại, Thái Lan đặt mục tiêu tiêm chủng 50 triệu người vào cuối năm nay, nhưng mới chỉ có 5,6% trên tổng số hơn 66 triệu dân được tiêm chủng đầy đủ, và 19,2% tiêm ít nhất 1 mũi.

Nguồn: CNN

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ca-nhiem-tang-ky-luc-vi-delta-quoc-gia-dong-nam-a-phai-bien-san-bay-thanh-benh-vien-da-chien-chong-covid-162212907163518563.htm