Xã hội

Bức xúc nam thanh niên ĸнạc nнổ nước мιếng trong thang máy khu chung cư, có cả clip ghi hình lại

Nam thanh niên bước vào thang máy liên tục khạc, nhổ nước bọt xuống sàn, dùng khẩu trang lau miệng rồi treo lên lọ nước rửa tay sát khuẩn khiến CĐM phẫn nộ.

Những ngày vừa qua, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. Chính vì vậy, thủ đô Hà Nội đã áp dụng nghiêm Chỉ thị 16 là chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết và phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại nơi đông người. Đặc biệt là các khu chung cư nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Tuy nhiên, mới đây một nam thanh niên sau khi bước vào thang máy của chung cư Homecity đã liên tục khạc, nhổ nước bọt xuống sàn, dùng khẩu trang lau miệng rồi treo lên lọ nước rửa tay sát khuẩn khiến CĐM bức xúc.

>> Bạn có biết: Khi nào miền Bắc đón gió mùa Đông Bắc?​

Tối hôm qua 27/7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một đại diện ban quản lý chung cư Homecity (số 177, đường Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đơn vị đã nắm được thông tin phản ánh từ nhiều cư dân về việc một nam thanh niên sống trong chung cư này có hành vi khạc nhổ bừa bãi, vứt khẩu trang đã sử dụng trong thang máy tòa nhà.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 cùng ngày, tại chung cư Homecity. Vào thời điểm trên, có 3 nam thanh niên bước vào thang máy của tòa chung cư Homecity, trong đó có hai người đeo khẩu trang, người còn lại cầm khẩu trang trên tay.

3 thanh niên bước vào thang máy chung cư Homecity trên địa bàn Cầu Giấy, Hà Nội (Ảnh cắt từ video)

Lúc này, nam thanh niên cầm khẩu trang trên tay liên tục khạc, nhổ nước bọt xuống sàn thang máy. Tiếp đó, người này dùng khẩu trang cầm trên tay đưa lên lau miệng rồi treo lên lọ nước rửa tay sát khuẩn đặt trong thang máy.

Nam thanh niên liên tục khạc, nhổ nước bọt trong sự chứng kiến của 2 người còn lại

>> Bạn có biết: 8 tháng không ai nhiễm người dân sống như thiên đường, 1 ca mắc biến thể Delta đưa tất cả ‘về 0‘​

Theo vị đại diện tòa nhà, ngay sau khi nhìn thấy chiếc khẩu trang đã qua sử dụng treo trong thang máy, ban quản lý tòa nhà đã kiểm tra camera an ninh và phát hiện nam thanh niên ở tầng 16 của tòa nhà chính là người vứt chiếc khẩu trang này.

"Trong thời điểm tất cả mọi người đang thực hiện mọi biện pháp để phòng chống dịch COVID-19, thì nam thanh niên này lại có hành vi vi phạm như vậy là không chấp nhận được. Chúng tôi sẽ đề nghị lực lượng chức năng xử lý nghiêm trường hợp này", vị đại diện nhấn mạnh.

Sau đó, ban quản lý và an ninh của tòa nhà đã lên căn hộ của anh này để làm việc, tuy nhiên người này hiện không có nhà.

>> Có thể bạn chưa biết: Chuyện lạ: ‘Miếng thịt lợn‘ có giá chục tỷ đồng nhưng mua về không thể ăn, được giới quý tộc săn lùng​

Nhiều người dân ở chung cư Homecity bức xúc về hành vi của nam thanh niên trên và yêu cầu ban quản lý chung cư Homecity làm đơn gửi lên công an, UBND và trạm y tế phường Yên Hòa đề nghị xử lý trường hợp này và hỗ trợ đưa người này đi xét nghiệm COVID-19 để có các biện pháp tiếp theo.

- Đúng là loại vô ý thức! Phải phạt thật nặng với trường hợp này.

- Cho thằng này vào ở cùng bệnh nhân F0 để nó biết bệnh dịch nguy hiểm thế nào. 

- Cái loại này mà nhiễm Covid-19 chắc chẳng ai thương. 

Trước đó, tối 14/5, tại Block A, chung cư Green Hills (khu dân cư Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM). Người phụ nữ trong clip không những không chấp hành việc đeo khẩu trang khi đi thang máy mà người này còn lao vào hành hung luôn bảo vệ chung cư khi bị nhắc nhở.

Bị nhắc nhở đeo khẩu trang, người phụ nữ hành hung bảo vệ chung cư

Người phụ nữ lao vào ẩu đả với nữ bảo vệ chung cư

Hành động của người phụ nữ khiến nhiều người bất bình lên và án hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 của người phụ nữ kia.

Nguồn: Webtintuc