Tin tức

Bữa tiệc sinh nhật “đặc biệt“ nhất: Không bánh kem, không người thân của một y sĩ thời Covid-19

Đánh giá bài viết:  3/5 (5 Đánh giá)

Mới đây, bức ảnh kỉ niệm một bữa tiệc sinh nhật 'đặc biệt' trong thời Covid đã được cộng đồng mạng truyền tay nhau.

  • Hơn 400 người tiếp xúc với bác sĩ mắc COVID-19 ở Đồng Nai đã có kết quả xét nghiệm âm tính
  • Cuộc sống của người dân Vĩnh Long hơn 90 năm trước
  • Xác định được thời điểm khởi phát những ca đầu tiên mắc COVID-19 tại Đà Nẵng

>> Đừng bỏ qua: Ca ѕĩ Dυy Kнoa CHÍNH THỨC lên тιếng тrước тнông тιn đι lạι nнιềυ nơι dù тιếp хúc vớι вố nнιễм F0​

Ngày sinh nhật là ngày mà ai cũng muốn dành những giây phút quý giá bên gia đình, người thân, bạn bè mình và cùng tổ chức một buổi tiệc nho nhỏ. Thế nhưng, trong cuộc hành trình nỗ lực, gắng sức "giải cứu" Đà Nẵng khỏi Covid-19 đang hoành hành, nhiều y bác sĩ đã nhiều ngày không được về bên gia đình. Một buổi tiệc sinh nhật với người thân - điều giản dị ai cũng thực hiện được khi bình yên, bỗng trở thành một ước mơ khó thực hiện thời Covid-19.

Mới đây, bức ảnh kỉ niệm một bữa tiệc sinh nhật "đặc biệt" trong thời Covid đã được cộng đồng mạng truyền tay nhau. Bức hình trông đúng là giống một buổi tiệc sinh nhật, mọi người ngồi vòng quanh chủ nhân buổi tiệc, cũng thắp nến, chỉ khác là chẳng có bánh kem và ai cũng đeo khẩu trang kín mặt rồi ngồi cách xa nhau.

>> Xem thêm: VTV lên tiếng về đoạn clip Huấn “hoa hồng“ xuất hiện trong bản tin như nghệ sĩ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung​

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, đây là bữa tiệc sinh nhật của Trung uý Nguyễn Thị Thu Thành - Y sĩ của Bệnh xá CATP Đà Nẵng. Trung uý Thành được điều động nhận nhiệm vụ chăm sóc cho các cán bộ, chiến sĩ CATP Đà Nẵng đang cách ly bởi trong quá trình làm nhiệm vụ, các đồng chí đã tiếp xúc với các trường hợp mắc Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho đồng đội, người thân, các cán bộ, chiến sĩ được đưa đến khu cách ly riêng của CATP Đà Nẵng đặt tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ. Và thế là cũng có rất nhiều các y, bác sĩ của Bệnh xá CATP được điều động đến đây làm nhiệm vụ.

>> Bạn có biết: Đêm đầu tiên sau ly hôn vợ cười lăn lộn khi chồng nhắn: “Vợ ơi về lại nhà đi, ngủ một mình anh sợ ma”​

Hôm nay (4/8), một ngày làm nhiệm vụ bận rộn như bao ngày nhưng cũng là sinh nhật của Thành. Không hoàn toàn giống những bữa tiệc sinh nhật khác, đồ ăn chỉ tận dụng những thứ đang có tại trung tâm, đặc biệt là chẳng có 2 con nhỏ kề bên nhưng chị vẫn có một ngày đón tuổi mới đáng nhớ bên những đồng chí, đồng đội cùng làm nhiệm vụ tại đây.

Chị Thành trong buổi sinh nhật

Chị Thành trong buổi sinh nhật đặc biệt .

Bữa tiệc sinh nhật không có bánh kem, chỉ có những đồ ăn có sẵn tại trung tâm.

Bữa tiệc sinh nhật không có bánh kem, chỉ có những đồ ăn có sẵn tại trung tâm.

Theo thông tin chia sẻ, sau thời gian 14 ngày cách ly, các chiến sĩ, cán bộ có thể trở về với gia đình, còn chị Thành vẫn chưa thể trở về, phải tiếp tục làm nhiệm vụ như nhiều y bác sĩ khác tại Đà Nẵng hiện tại.

Ngay sau khi bức hình được đăng tải, nhiều người đã chia sẻ sự xúc động với tình cảm của mọi người trong thời gian này. Nhiều lời chúc sinh nhật, chúc sức khỏe và cảm ơn đã được gửi tới chị Thành dưới bình luận bài đăng.

"Chúc chị sinh nhật vui vẻ. Chúc các anh chị em nơi tuyến đầu chống dịch luôn mạnh khỏe. Cảm phục sự hi sinh thầm lặng của mọi người rất nhiều."

"Mong Thành sức khỏe và may mắn, sớm được trở về với gia đình sau Covid-19. Bền tâm vững chí chiến thắng dịch bệnh nhé mọi người".

"Chẳng được bên gia đình nhưng quả là một sinh nhật thật đặc biệt với đồng đội, bạn bè. Hy vọng chị Thành đã có một sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc".

Nguồn: http://nhipsongviet.toquoc.vn/sinh-nhat-khong-banh-kem-khong-nguoi-than-cua-mot-y-si-thoi-covid-19-220204823547615.htm