An ninh

“Bỏ tiền ra lấy về cho xứng”: Gái xinh tự hào khoe thành phẩm đồ ăn do lén lấy từ nhà hàng buffet về

Dù không phải nhà hàng buffet nào cũng có biển cấm thực khách mang thức ăn về nhà nhưng “luật bất thành văn” là không nên hành xử như thế.

Tuy nhiên, mới đây trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip cô gái đi ăn buffet, lén mang theo túi nilon đựng suất ăn của mình mang về nhà. Cô nàng còn khoe thành quả khi có được nhiều túi đựng đồ ăn sau khi lách qua được phía nhà hàng.

Mặc dù chủ nhân đoạn clip đã giải thích hành vi này chỉ là trò đùa mang tính vui vẻ nhưng đã ɠây nên ᴛrαɴh ¢ãi trong CĐM. Nhiều người cho rằng đem đồ ăn buffet gói mang về là khá thiếu lịch sự và là điều không nên làm. Giả sử khách nào đi ăn buffet cũng có hành động gói mang về thì nhà hàng sớm muộn cũng thua lỗ.

>> Có thể bạn chưa biết: Con gái Phi Nhung bức xúc tin đồn "Phi Nhung" đã qua đ.ời ''Con xin mọi người đừng á.c кнẩυ nữa '' mẹ con đã ổn rồi​

Được biết, tiền của mỗi suất buffet được tính dựa trên sức ăn trung bình của một người với giá thành nhà hàng làm ra đồ ăn. Gói đồ ăn mang về trong mắt các nhà hàng sẽ bị coi là “ăɴ giaɴ” khiến nơi bán bị có thể bị thất thu.

– Ai mà cũng ăn no nê rồi vẫn gói cả mang về nữa thì còn chỗ nào dám bán buffet.

– Tôi cũng chịu bạn nào có ý nghĩ đi ăn buffet xong lấy mang về đấy. Có người nhìn thấy thì lại đẹp mặt.

Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng việc mang đồ ăn về khi đến nhà hàng buffet là không sai. Có nhiều người không thể tiêu thụ lượng thức ăn lớn trong thời gian ngắn, như vậy họ đi ăn buffet sẽ bị “lỗ”. Hoặc có người còn nhắn bạn bè để học hỏi và thực hiện trong lần đi ăn buffet sau:

– Thì thay vì mình ăn no xong ngồi nghỉ xong lại ăn thì lấy mang về chẳng phải cũng thế à. Bỏ tiền ra mà chứ có xin ai đâu.

>> Đừng bỏ qua: Đặт tên con là cô vy, Bố вị cΗỉ trícн ícн ĸỷ: вấт ngờ вức тâм тнư gửι con gáι​

– Không phải buffet là ăn bao nhiêu tùy thích à. Chỉ là thay đổi nơi ăn xíu thôi.

Biết rằng nhiều người nghĩ đồng tiền mình bỏ ra rất lớn, nếu không xài triệt để dịch vụ là coi như mất món hời, khác nào ném tiền qua cửa sổ. Tuy nhiên, nếu ngay từ đầu xác nhận bản thân không thể ăn nhiều và sợ uổng tiền thì đừng nên chọn hình thức buffet. Cứ ai cũng có tư tưởng “mất tiền mua mâm phải ƌâm cho thủng” chắc những nhà hàng buffet sớm sập tiệm.

Ngoài ra, ăn ở nơi đông người ít nhất cũng biết giữ tự trọng, hành xử tế nhị có trước có sau thay vì bộc lộ bản năng tham lam, đói ăn của mình. Trước đây từng có những trường hợp ồ ạt giành nhau đồ ăn ngon như tôm cua khi đi ăn buffet, nhìn vào chỉ thấy xấu hổ và đáng lên án vô cùng. Miếng ăn là miếng tồi tàn, đâu phải người xưa vô cớ mà nói vậy.

Nguồn: https://bnewspr.com/