Ẩm thực

Bố đẻ bị cách ly, lái xe và người giúp việc của cô gái nhiễm Covid-19 đã có biểu hiện sốt cao

Đánh giá bài viết:  4/5 (4 Đánh giá)

Mẫu bệnh phẩm của những người đã từng tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được lấy và dự kiến có kết quả vào sáng 7/3.

Tối 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã có cuộc họp khẩn lúc 22h để thông tin về tình hình dịch Covid-19 mới nhất trên địa bàn.

Cụ thể, Hà Nội phát hiện một bệnh nhân nữ mắc Covid-19, với 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với nCoV.

Khu phố Trúc Bạch bị lực lượng chức năng chặn đường (Ảnh: Tin247)

Khu phố Trúc Bạch bị lực lượng chức năng chặn đường (Ảnh: Tin247)

Người giúp việc và lái xe của cô gái có biểu hiện sốt cao

>> Có thể bạn quan tâm: Hiệɴ trường du kɦάƈɦ ɓị rσ̛i кɦỏi cáp trєσ khi cố gắng ngồi lên đùi bạn, nɦâɴ viên khu vui chơi кɦôɴg kịp cứυ​

Ngay sau khi cô gái 26 tuổi được xác định dương tính với nCoV, những người có tiếp xúc với bệnh nhân đã được khoanh vùng để xử lý. Thông tin được VTV đăng tải cho biết 5 người có tiếp xúc gần với cô gái này đã được cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung tại bệnh viện và lẫy mẫu bệnh phẩm, gửi đi xét nghiệm. Trong số 5 người nói trên có một lái xe và 1 giúp việc của nữ bệnh nhân đã xuất hiện các triệu chứng sốt cao, mệt mỏi.

Xe cấp cứu được đưa tới khu vực phố Trúc Bạch trong tối 6/3 (Ảnh: Zing)

Xe cấp cứu được đưa tới khu vực phố Trúc Bạch trong tối 6/3 (Ảnh: Zing)

>> Đừng bỏ qua: 2 chú bộ đội đi chợ hộ ɓị bùng hàng cá, lúng túng xách sang hẻm khάƈ nhờ mua giúp: CDM ƈɦỉ tɾíƈɦ ĸẻ ác ý​

Tối cùng ngày, các chốt chặn ở đầu phố đã được UBND thành phố yêu cầu thành lập để hạn chế người qua lại, đồng thời yêu cầu 2 quán ăn trên các đoạn đường đóng cửa tạm thời. Mẫu bệnh phẩm của những người đã từng tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được lấy và dự kiến có kết quả vào sáng 7/3. Bên cạnh đó, Bí thư thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã yêu cầu Vietnam Airlines dừng khai thác, sử dụng máy bay mà bệnh nhân đã đi. Những người cùng có mặt trên chuyến bay về Việt Nam với bệnh nhân cũng được yêu cầu xác minh.

Lực lượng chức năng được phân công đứng trực tại những nơi đặt rào chắn (Ảnh: FB Beatvn)

Lực lượng chức năng được phân công đứng trực tại những nơi đặt rào chắn (Ảnh: FB Beatvn)

Bố của bệnh nhân thứ 17 được cách ly 

Thông tin được đăng tải trên VTC News cho biết bố của nữ bệnh nhân 26 tuổi cũng đã được lấy mẫu bệnh phẩm để gửi đi xét nghiệm ngay trong đêm 6/3. Được biết trước đó, người đàn ông đang trên đường đi từ Hà Nội trở về Hải Phòng và đã được ngành Y tế của Hải Phòng vận động đưa vào khu cách ly để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

>> Xem thêm: Anh Tây lái xe về ᴛậɴ mộ mẹ thắp hương ҳiɴ ᴛάc thành, cô gάi Việt ᴄảм động gật ᵭầʋ: Giờ coi vợ như nữ hoàng​

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Ảnh: VTC News)

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Ảnh: VTC News)

Bên cạnh việc đưa người đàn ông đi cách ly, lực lượng chức năng cũng đã khẩn trương tiến hành thu thập thông tin về lịch trình của người này từ hôm 2/3 đến thời điểm này, lập danh sách những người đã từng tiếp xúc gần với ông cũng như tiếp xúc với bệnh nhân dương tính nCoV mới được phát hiện. 

Biển cách ly được dựng lên ở đầu phố khu vực phát hiện bệnh nhân (Ảnh: Net News)

Biển cách ly được dựng lên ở đầu phố khu vực phát hiện bệnh nhân (Ảnh: Net News)

Thông tin về việc phát hiện ca mắc Covid-19 mới tại Hà Nội nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của tất cả mọi người. Ai cũng mong đội ngũ y bác sĩ sẽ sớm chữa khỏi cho bệnh nhân, đồng thời mong những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân nên tới cơ sở y tế để khai báo và cách ly, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

http://yan.thethaovanhoa.vn/cach-ly-lai-xe-nguoi-giup-viec-va-bo-de-cua-co-gai-mac-ncov-o-ha-noi-223462.html

Nguồn: http://yan.thethaovanhoa.vn/cach-ly-lai-xe-nguoi-giup-viec-va-bo-de-cua-co-gai-mac-ncov-o-ha-noi-223462.html