Ẩm thực

Bánh mì ‘bóng đêm‘ gây sốt ở Sài Gòn có gì đặc biệt?

Đánh giá bài viết:  4/5 (5 Đánh giá)

Không giống màu vàng của các loại bánh mì bình thường, bánh mì 'bóng đêm' sở hữu màu đen bóng như màu than, từ trong ruột tới ngoài vỏ.

Sau bánh mì thanh long, bánh mì khoai lang,...gần đây bánh mì "bóng đêm" đang khuấy đảo thị trường bánh mì tại TP.HCM với vẻ ngoài độc đáo.

Không giống màu vàng của các loại bánh mì bình thường, bánh mì "bóng đêm" sở hữu màu đen bóng như màu than, từ trong ruột tới ngoài vỏ. Hiện giá bán của mỗi chiếc bánh mì không là 5.000 đồng và 22.000-25.000 đồng/chiếc kẹp thịt hoặc nhân các loại.

Anh Trần Hiếu, chủ cửa hàng sản xuất và bán loại bánh mì này, trên đường Phan Đình Phùng (Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ, bánh mì "bóng đêm" được làm từ tinh than tre trộn cùng vào với bánh như một thành phần nguyên liệu, để tạo nên màu đen đặc trưng cho ổ bánh mì.

>> Bạn có biết: Chai mậᴛ mới mua đã đóng cặn, chàng тrai kêu ghê định vứt ɓỏ, cư dân мạɴԍ тʀᴀɴʜ ɴhɑᴜ mua lại chai quý giá gấρ 3​

Cũng theo anh Hiếu, quy trình làm ra những chiếc bánh mì độc đáo này không khác nhiều so với bánh mì truyền thống.

Bánh mì

Bánh mì bóng đêm được sản xuất từ tinh than tre mang lạ màu sắc độc đáo cho sản phẩm. Ảnh: Cẩm Tiên

Hiện, trung bình một ngày tiệm anh bán được hơn 1.000 ổ, và số lượng dự kiến sẽ tăng thêm do ngày càng có thêm nhiều khách hàng.

Kim Long, nhân viên văn phòng tại Phú Nhuận, chia sẻ: "Lên Facebook thấy bánh mì này đang gây sốt bởi màu sắc, giá cả vừa phải, lại dùng tinh bột than tốt cho sức khỏe để chế biến, cửa hàng lại gần mình nên ghé mua ăn thử. Thấy vị bánh lạ, có lớp mè giòn thơm".

Có nguồn gốc từ Nhật, tinh than tre là các hạt siêu mịn chứa canxi, kali, photpho, sắt rất tốt cho sức khỏe. Người Nhật tin rằng tinh than tre là thực phẩm giải độc cơ thể cực tốt, có tác dụng làm sạch hệ tiêu hóa, giữ vóc dáng thon gọn và làn da tươi trẻ từ bên trong.

Trên thực tế, loại bánh "bóng đêm" vốn dĩ đã xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2017 nhưng chủ yếu là ở các dòng bánh mì ngọt và mới đây, loại bánh này lại nổi lên với dòng bánh mì mặn.

Hiện nay bánh mì "bóng đêm" cũng được bán ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như Quảng Ninh, Long An, Cần Thơ... thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Đơn cử ở Quảng Ninh, bánh mì đen này ngoài dùng tinh bột than tre, còn sử dụng bầu mật của con mực, không sử dụng chất bảo quản hay phụ gia để tạo màu sắc đặc trưng của sản phẩm này.

Nguồn: https://plo.vn/kinh-te/banh-mi-bong-dem-gay-sot-o-sai-gon-co-gi-dac-biet-930881.html