Tin tức

Bắc Giang: Thi gói bánh chưng, nét đẹp độc đáo ở huyện Hiệp Hòa

Đánh giá bài viết:  3/5 (4 Đánh giá)

Ngày 24/1/2020, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Ngày hội 'Bánh chưng Vân - Tết sum vầy' năm 2021.

Nhằm cổ vũ, động viên phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, quảng bá thương hiệu sản phẩm nông nghiệp của quê hương, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc; đồng thời chung tay chăm lo giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui xuân, đón tết, ngày 24/1, tại Quảng trường trung tâm huyện Hiệp Hòa, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Ngày hội "Bánh chưng Vân - Tết sum vầy" năm 2021.

Lãnh đạo UBND huyện ủy, UBND huyện Hiệp Hòa đi thăm quan các gian hàng, động viên các đội thi tham dự. Ảnh Hồng Nhung

>> Có thể bạn quan tâm: Chú rể vừa tới nhà cô dâu đã ɓị nhà gáí lấy chậu và vòí tạt nước, вộ vєst bảnh ɓαo lẫn đôi giày hiệu ướt nhẹp​

Ngày hội thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm tại gần 20 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm truyền thống; các sản phẩm Ocop; các nông sản của địa phương. Tiêu biểu như: Bánh chưng, bánh gio xã Hoàng Vân, Hoàng An; gạo nếp cái hoa vàng xã Bắc Lý, Thái Sơn; rau cần xã Hoàng Lương; bưởi Lương Phong, Mai Trung, Đoan Bái; rau cải Mai Đình...

Đặc biệt, tạo ấn tượng và thu hút nhiều người tham gia cổ vũ là phần thi gói bánh chưng giữa 12 đội thi đến từ các xã: Hoàng Vân, Hoàng An và Thái Sơn. Trong thời gian 25 phút, mỗi đội (có 3 thí sinh) thi gói 5 chiếc bánh; cắt và trình bày một đĩa bánh đẹp. Với tài gói bánh nhanh nhất, khéo léo, trình bày đẹp, đội thi của chị Nguyễn Thị Toan, thôn Hoàng Liên, xã Hoàng An được Ban tổ chức trao giải Nhất.

Các cô gái trổ tài trong cuộc thi gói bánh chưng. Ảnh Hồng Nhung

>> Có thể bạn quan tâm: Bấт ngờ vớι “độc cнιêυ“ làм нàng rào cнống dịcн вằng хương rồng có 1-0-2​

Được biết, ngày hội “Bánh chưng Vân - Tết sum vầy” là sáng kiến của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Hiệp Hòa được triển khai nhiều năm qua. Qua đây góp phần cổ vũ, động viên phong trào sản xuất kinh doanh giỏi; tuyên truyền các hộ sản xuất giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời tích cực quảng bá thương hiệu sản phẩm nông nghiệp của quê hương đến du khách.

Ước tính, tại Ngày hội "Bánh chưng Vân - Tết sum vầy" năm 2021 các gia đình đã tiêu thụ hơn hai nghìn chiếc bánh chưng và nhiều sản phẩm tiêu biểu khác của địa phương.

>> Bạn có biết: Giữa trưa nắng đội nón bưng cơm rα mờí chốt kíểm dịch: Mở ra nghẹn ngào vì thịnh soạn như cỗ cưới​

Lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa đã trao quà cho 245 hộ nghèo trong huyện. Ảnh Hồng Nhung

Không chỉ vậy, đây cũng là dịp để địa phương vận động các tổ chức, doanh nghiệp chung tay chăm lo giúp hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết. Tại ngày hội, hàng trăm suất quà từ các tổ chức, doanh nghiệp đã được trao cho 245 hộ nghèo trong huyện, như trao xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi; Trao quà cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang nuôi con nhỏ; Trao quà tết cho công nhân, người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; Trao tiền và quà tết Tân Sửu cho hộ nghèo.

Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa - Hoàng Công Bộ (bên phải) trao tặng giải thưởng cho các đội thi tại ngày hội bánh chưng Vân - Tết sum vầy. Ảnh Hồng Nhung

Cùng đó, Ủy ban MTTQ huyện trao giấy chứng nhận ghi công tấm lòng vàng cho các cơ quan, đơn vị, Doanh nghiệp đã có lòng hảo tâm ủng hộ Tết “Vì người nghèo” năm 2021.

Ước tính, tại Ngày hội "Bánh chưng Vân - Tết sum vầy" năm 2021 các gia đình đã tiêu thụ hơn hai nghìn chiếc bánh chưng và nhiều sản phẩm tiêu biểu khác của địa phương.

Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/bac-giang-thi-goi-banh-chung-net-dep-doc-dao-o-huyen-hiep-hoa-d146904.html