Vui chơi

7 điểm chơi Trung thu hot nhất ở Sài Gòn: Rực rỡ sắc màu, sống ảo ‘tung chảo‘

Đánh giá bài viết:  3/5 (7 Đánh giá)

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, AEON MALL Tân Phú, Bình Tân, Nhà thiếu nhi TP.HCM... là những điểm thú vị để vui Trung thu năm nay.

Tết Trung thu theo âm lịch là ngày Rằm, 15/8 hằng năm. Ngày này còn được gọi là Tết trông trăng hoặc Tết hoa đăng. Vào ngày này, nhiều gia đình thường tổ chức bày cỗ để vừa rước đèn vừa phá cỗ. Trẻ em cũng sẽ được người lớn tặng cho những lồng đèn ông sao, lồng đèn cá chép đẹp mắt để có thể đi rước đèn cùng các bạn.

Ở một số nơi, Tết Trung thu còn có tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em thiếu nhi vui chơi thỏa thích. Ở Trung Quốc và các khu phố có người hoa, đêm Trung thu còn được tổ chức bắn pháo hoa.

Tết Trung thu là ngày hội phổ biến ở các quốc gia Đông Á, Đông Nam Á như Việt Nam, Nhật Bản, Đài Loan,....

>> Có thể bạn chưa biết: Sau đêm tân hôn tôi đã dắt cô vợ có bằng Tiến sĩ trả ᴛɦẳɴg về ƈσ sở ѕα̉ɴ xuất cho bố mẹ vợ​

Năm nay, do năm nay rơi vào năm nhuận, có hai tháng 4 liên tiếp nên tết Trung thu diễn ra muộn so hơn với mọi năm. Tết Trung thu 2020 sẽ diễn ra vào thứ 5, ngày 1/10/2020, theo Dương Lịch.

Những địa điểm vui chơi Trung thu hot nhất TP.HCM

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học: Nằm ở khu đường Lương Nhữ Học – Trần Hưng Đạo, Quận 5, TP.HCM.

Phố Lồng đèn luôn thu hút đông khách vui chơi mỗi mùa Trung thu đến. Ảnh: Internet

Phố Lồng đèn luôn thu hút đông khách vui chơi mỗi mùa Trung thu đến. Ảnh: Internet

Con phố này kéo dài hơn 300m và được mệnh danh là “thiên đường lồng đèn”, với rất nhiều dạng đèn lồng rực rỡ đủ màu đủ sắc, như đèn lồng giấy, đèn kiểu tròn, đèn kiểu tỏi, đèn lồng kiểu dù,...

>> Đừng bỏ lỡ: Chuyện lạ: ‘Miếng thịt lợn‘ có giá chục tỷ đồng nhưng mua về không thể ăn, được giới quý tộc săn lùng​

Hơn 1 tháng trước Trung thu, dãy phố đã ngập tràn màu sắc rực rỡ, ấm áp,.. thu hút hàng ngàn người ghé qua ngắm cảnh, mua sắm, chụp ảnh lưu niệm và hòa mình vào cùng không khí của lễ hội Trăng rằm.

Ngoài đèn lồng truyền thống và hiện đại, ở khu phố này còn có trang trí thêm những vật đặc trưng cho Trung thu như đầu Lân, đèn lồng có nến, vương miệng cực kỳ hấp dẫn và thu hút trẻ em.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Nằm ngay trên đường Nguyễn Huệ, thuộc quận 1, TP.HCM.

Nằm giữa trung tâm Sài Gòn - quận 1, phố đi bộ Nguyễn Huệ với vị trí đắc địa nên thường là một điểm vui chơi, tụ tập của nhiều người, cùng các hoạt động văn nghệ, vui chơi giải trí đặc sắc vào những dịp lễ.

>> Bạn có biết: TҺầп ᵭṑпg ɫ̠ιȇп ɫ̠ɾι Ấп Độ cảпҺ ƅ‌áo ɫ̠Һḗ gιớι ᵴắρ có ƅ‌ιḗп ᵭộпg ℓớп, cҺɪ̉ ᵭɪ́cҺ Ԁ‌ɑпҺ кҺυ ʋực cҺứɑ кҺo ɫ̠ɑ̀пg ɫ̠ιȇυ Ԁ‌ιệɫ̠ coʋιԀ‌-19 ɾấɫ̠ gầп VN​

Trong đêm Trung thu, phố đi bộ thường được trang trí với những chiếc đèn lồng rực rỡ, lung linh ngàn sắc màu, cùng các hoạt động nghệ thuật lớn như rước đèn, múa lân và biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Bạn cũng có thể tới đây đi bộ và dạo quanh rồi trò chuyện tán gẫu, hòa cùng không khí nhộn nhịp mùa Trung thu.

Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân, Tân Phú:  Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân và Aeon Celadon Tân Phú, ở 30 Bờ Bao Tân Thắng, Tân Phú.

Các trung tâm thương mại AEON là nơi có nhiều hoạt động vui Trung thu cho trẻ em. Ảnh: AEON MALL

Các trung tâm thương mại AEON là nơi có nhiều hoạt động vui Trung thu cho trẻ em. Ảnh: AEON MALL

>> Bạn có biết: Tɾųγ тìм ʋà тɾừɴɢ тɾị ɴнữɴɢ ƙẻ “Bσм Hàng”, ℓợi dụng ℓòɴɢ tốt của cάƈ chiến sĩ để làm trò ᴛiêυ khiển​

Ngoài những con phố đèn lồng nổi tiếng thì dịp Tết Trung thu ghé ngang qua các trung tâm thương mại trong thành phố cũng là một ý hay. Cứ mỗi dịp Trung thu về, AEON Mall Tân Phú và Bình Tân đều trang trí những đèn lồng đẹp mắt, và tổ chức hàng loạt sự kiện thu hút người tham gia.

Bên cạnh đó, các hoạt động như múa lân, dạy làm mặt nạ, bánh trung thu, lồng đèn cũng được tổ chức, giúp các em nhỏ vui chơi trung thu thoải mái nhất.

Công viên Lê Thị Riêng: 875 Cách Mạng Tháng 8, Quận 10, TP. HCM.

Công viên Lê Thị Riêng ở quận 10 vào mùa Trung thu luôn thu hút hàng ngàn người tham gia hoạt động thả đèn hoa đăng rực rỡ sắc màu. Công viên Lê Thị Riêng nằm trong trung tâm thành phố với địa chỉ dễ kiếm, và không gian rộng lớn được bao phủ bởi nhiều cây xanh, nên thường là nơi lui tới của những gia đình và bạn trẻ tập trung và vui chơi.

Nếu muốn dạo chơi, ngắm phố phường và thả hoa đăng thì đây sẽ là địa chỉ lý tưởng.

Nhà thiếu nhi TP.HCM: 169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, Quận 3

Cứ vào dịp lễ Trung thu, nhà thiếu nhi sẽ tổ chức những buổi ca nhạc sôi nổi để đón trăng rằm. Đến đây, các em nhỏ được tham gia các hoạt động phá cỗ vui nhộn, bổ ích hoàn toàn miễn phí. Vào ngày Trung thu, tiếu nhi khi đến đây sẽ được tham gia vào các trò chơi vui nhộn trên sân khấu, hướng dẫn múa hát khi tham gia vào đêm hội.

Không những thế, ở đây còn trình diễn những màn xiếc, ảo thuật và múa lân sư rồng đẹp mắt, là nơi lý tưởng để quay về tuổi thơ đón Trung thu và rước đèn cùng bạn bè và người thân.

Đầm Sen, Suối Tiên 

Các công viên văn hoá cũng là điểm đến được rất nhiều người lựa chọn vào dịp trung thu. Hai điểm đến nổi bật là Đầm Sen và Suối Tiên. Đặc biệt, nơi đây rất phù hợp và thu hút các gia đình và các em nhỏ.

Bên cạnh đó những nơi này còn được trang trí nổi bật, lung linh bằng các lồng đèn.

Hình ảnh Trung thu tại công viên Văn hóa Đầm Sen. Ảnh: Đầm Sen

Hình ảnh Trung thu tại công viên Văn hóa Đầm Sen. Ảnh: Đầm Sen

Đến đây các bạn cũng sẽ rất hào hứng khi được xem múa lân, văn nghệ với chị Hằng, chú Cuội. Còn các bé sẽ được tham gia rước đèn, phá cỗ, tham gia rất nhiều trò chơi và hoạt động nổi bật.

Đặc biệt là vào dịp Trung thu, các công viên này đều có chương trình cũng như trò chơi miễn phí cho thiếu nhi.

Khu du lịch Bình Quới

Nếu muốn trốn khỏi không khí ồn ào, khói bụi vào dịp Trung thu, thì Bình Quới là một lựa chọn không chê vào đâu được dành cho các bạn.

Bình Quới là một địa điểm du lịch lý tưởng với khung cảnh làng quê thanh bình, không gian xanh mát và yên tĩnh. Có lợi thế về diện tích rộng, thoáng mát bên bờ sông Sài Gòn, dịp Trung thu này khu du lịch Bình Quới 1 vẫn tiếp tục thế mạnh của mình là khu thư giãn, ẩm thực theo phong cách Nam Bộ dân dã, mộc mạc.

Tại đây, các bạn sẽ được trở về với không khí làng quê Việt Nam với các trò chơi dành cho trẻ em như bập bênh, câu cá, chèo thuyền trên kênh, tô tượng, đi xe ngựa. Ngoài ra còn có các trò chơi dân gian đồng quê tưởng đã mai một nay lại được tái hiện cho các em nhỏ tìm hiểu, như: bịt mắt đập niêu, đi cầu thăng bằng, nhảy sạp, đi cà kheo.

Do tình hình dịch bệnh vẫn chuyển biến phức tạp những ngày này, khi đi chơi Trung thu vào mùa dịch bạn nên cẩn thận luôn mang theo khẩu trang và giữ khoảng cách tiếp xúc. Trước khi muốn ăn uống gì bạn phải sử dụng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn để rửa tay, sau khi đi chơi về cũng nên rửa sạch tay.

Nguồn: http://phunumoi.net.vn/goi-y-nhung-dia-diem-choi-trung-thu-hot-nhat-o-tphcm-d209457.html