Tin tức

5 thanh niên Thanh Hà viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Đánh giá bài viết:  5/5 (1 Đánh giá)

Mùa tuyển quân năm nay, xã Thanh Hồng (Thanh Hà) có tới 5 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Thanh Hồng thường xuyên gặp gỡ, động viên các nam thanh niên trong diện nhập ngũ

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Thanh Hồng thường xuyên gặp gỡ, động viên các nam thanh niên trong diện nhập ngũ

Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, hằng năm xã Thanh Hồng (Thanh Hà) đều hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Mùa tuyển quân năm nay, xã có tới 5 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

>> Có thể bạn quan tâm: 3 bệnh nhân COVID-19 cuối cùng ở Điện Biên khỏi bệnh và xuất viện​

Là con út và cũng là con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em, Nguyễn Văn Đạt sinh ra và lớn lên trong sự đùm bọc của gia đình giàu truyền thống cách mạng ở thôn Tiên Kiều. Gia đình Đạt có cụ là liệt sĩ chống Pháp, ông là liệt sĩ chống Mỹ và bố là bộ đội tham gia chiến tranh biên giới.

Rời ghế nhà trường, Đạt xin đi làm công nhân tại doanh nghiệp ở địa phương, với mức lương 6 triệu đồng/tháng. Mặc dù thuộc diện tạm hoãn gọi nhập ngũ nhưng Đạt đã tạm gác lại những việc riêng, tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ.

Đạt cho biết: “Em muốn tiếp nối truyền thống của gia đình để đóng góp sức trẻ cho đất nước. Với em, tình nguyện nhập ngũ là một đóng góp đầu tiên và thiết thực nhất. Em cũng hiểu rằng đó là quyết định đúng đắn để nối tiếp truyền thống cha anh, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành người chiến sĩ tốt”.

>> Đừng bỏ qua: Vừɑ bước lên xe hoɑ thì bị ᴍẹ chồng ᴍỉɑ ‘Loại ᴍồ côi không ɑi Ԁạy’, cô Ԁâu lậρ tức xuống xe hủy hôn​

Ông Nguyễn Văn Thắng, bố của Đạt chia sẻ: “Cháu là con út trong gia đình, các chị đều đã đi xây dựng gia đình. Dù nhà neo người nhưng khi biết cháu muốn viết đơn tình nguyện nhập ngũ chúng tôi rất ủng hộ. Thế hệ cha ông chúng tôi đã hy sinh, cống hiến cho đất nước nên tôi cũng muốn cháu phát huy truyền thống đó của gia đình mà hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc”.

Cùng chung suy nghĩ như Đạt, thanh niên Lê Hoài Nam ở thôn Nhan Bầu cũng viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đợt này. Nam nói: “Từ nhỏ em đã rất thích hình ảnh chú bộ đội. Thời gian qua, em được chứng kiến hình ảnh các chiến sĩ quên mình tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, phòng chống bão lũ, cứu nạn cứu hộ tại các tỉnh miền Trung nên em cũng muốn được khoác lên mình màu xanh áo lính”.

Trong đợt tuyển quân năm 2021, xã Thanh Hồng có 5 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trong đó có 2 thanh niên là Phạm Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Đạt thuộc diện tạm hoãn. Mỗi em có một hoàn cảnh, điều kiện khác nhau nhưng đều có điểm chung là mong muốn trở thành những người lính bộ đội Cụ Hồ, được rèn luyện trong môi trường quân đội để trưởng thành hơn.

Ông Nguyễn Văn Binh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Thanh Hồng cho biết qua công tác nắm nguồn, toàn xã có 92 thanh niên trong diện điều khám. Trong đó, 19 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, nhưng phần lớn các thanh niên đang đi làm ăn xa, không có mặt tại địa phương. Xác định được khó khăn này, ngay sau khi triển khai công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã đã đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, các quyền lợi của thanh niên và gia đình được hưởng khi nhập ngũ. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã và các hội nghị... Đến nay, tỷ lệ thanh niên trở về khám sơ tuyển đạt cao, những thanh niên bảo đảm sức khỏe đã nhận lệnh khám chính thức tại huyện vào ngày 16.12 tới.

Nguồn: https://www.baohaiduong.vn/chinh-tri/thanh-nien-thanh-hong-hang-hai-tinh-nguyen-nhap-ngu-152631