Tin tức

47 thực tập sinh Việt tại Nhật Bản nhiễm Covid-19, một số trường hợp khác sốt nhẹ, khó thở

Đánh giá bài viết:  3/5 (3 Đánh giá)

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản cho biết có 47 thực tập sinh Việt làm việc tại nhà máy đóng tàu Ariake có kết quả dương tính với Covid-19.

Không chỉ có Việt Nam, nhiều quốc gia trên thế giới cũng đang phải đối mặt với sự lây lan nhanh chóng của virus Corona chủng mới gây nên dịch Covid-19. Trong số đó, Nhật Bản cũng là quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng.

Mới đây, thông tin thực tập sinh Việt Nam bị nhiễm Covid-19 và đang được thực hiện cách ly tại Nhật Bản đã khiến dân tình xôn xao. Không chỉ vậy, một số thực tập sinh khác cũng đang chờ kết quả xét nghiệm.


Nhà máy nơi có 47 thực tập sinh nhiễm Covid-19 tại Nhật.

47 thực tập sinh Việt Nam làm việc tại Nhật bị nhiễm Covid-19

>> Xem thêm: Cô Ԁâu Ԁỡ rạρ hủy hôn, đốt ảnh cưới 100 triệu ngɑy trong ρhút ᴍốt, lý Ԁo được hé lộ khiến Ԁân ᴍạng vỗ tɑy rần rần​

Theo VOV đã đưa tin, ngày hôm nay 5/8, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản cho biết đã ghi nhận tới 47 trường hợp thực tập sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Các thực tập sinh này hiện đang làm việc tại nhà máy đóng tàu Ariake nằm ở thị trấn Nagasu, tỉnh Kumamoto của Nhật Bản.

Tuy nhiên, con số này được cho là có thể chưa dừng lại bởi vẫn còn 86 thực tập sinh đang chờ kết quả xét nghiệm cho tới hết ngày mai (6/8). Được biết, nhà máy đóng tàu Ariake có tới 245 thực tập sinh người Việt đang làm việc. Ở thời điểm hiện tại, Tổng lãnh sự quán cho biết đã có một số trường hợp cho kết quả âm tính nhưng đang có dấu hiệu sốt nhẹ và khó thở.

Phía nhà máy Ariake đang thực hiện cách ly đối với các trường hợp dương tính, các em sẽ được điều trị tại cơ sở Trung tâm Y tế Ariake. Ngoài ra, nhà máy cũng được các cơ quan chức năng tỉnh Kumamoto khẩn trương tiến hành sàng lọc nhằm kiểm soát sự lây lan của virus.

>> Xem thêm: Hải Dương yêu cầu người dân không tụ tập ăn uống, gặp mặt dịp nghỉ lễ 2/9​


47 thực tập sinh Việt dương tính với Covid-19, nhiều trường hợp khác đang chờ kết quả. (Ảnh minh hoạ: Báo Tin Tức)

Tích cực triển khai các phương án bảo hộ công dân

Theo đó, sau khi ghi nhận những ca nhiễm tại Nhật Bản là người Việt, phía Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã có những biện pháp kịp thời nhằm giúp đỡ và trấn an tinh thần của các thực tập sinh. Hiện tại, để hỗ trợ các thực tập sinh, Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình, đồng thời đưa ra các phương pháp bảo hộ công dân nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho cả người nhiễm và không nhiễm.

Em Nguyễn Xuân Hải - người đảm nhận việc phụ trách nhóm thực tập sinh Việt tại công ty Ariake chia sẻ: “Sau khi có thông tin thực tập sinh tại công ty bị mắc Covid-19, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã giúp đỡ rất nhiều bọn em, thường xuyên gọi điện, động viên, hướng dẫn bọn em làm cách nào để khắc phục tình trạng hiện nay.

Cùng với đó, thường xuyên liên hệ với công ty, đốc thúc công ty, liên lạc đến các cơ quan chức năng, cơ quan y tế của Kumamoto nhờ sự giúp đỡ để việc cách ly, tiếp xúc với y tế nhanh hơn”.

47 thuc tap sinh viet nam tai nhat ban mac covid-19 hinh 2
Khu vực ký túc xá của các thực tập sinh. 

47 thuc tap sinh viet nam tai nhat ban mac covid-19 hinh 2

Hải cũng cho biết hiện tại các thực tập sinh Việt đều đang được cách ly và được công ty hỗ trợ ăn uống cũng như vật dụng cần thiết. Tuy nhiên, nhiều thực tập sinh cũng lo ngại về vấn đề y tế hiện đang quá tải ở một số địa phương, hoặc thu nhập sẽ giảm gây ảnh hưởng tới đời sống hàng ngày.

Trước tình hình hiện tại, mọi sự hoang mang, lo lắng đều không giải quyết được vấn đề. Người dân cần thật sự bình tĩnh, làm theo chỉ dẫn cũng các cơ quan y tế và lực lượng chức năng, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ của chính mình và cộng đồng.

Nguồn: https://vov.vn/nguoi-viet/47-thuc-tap-sinh-viet-nam-tai-nhat-ban-mac-covid19-1079057.vov