Tin tức

2 tuyển thủ Thái Lan nhiễm Covid-19, vòng loại World Cup có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Quá trình chuẩn bị cho 3 trận đấu cuối cùng giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 của ĐT Thái Lan đang bị ảnh hưởng lớn.

Theo kết quả xét nghiệm ngày hôm qua (7/5), ĐT Thái Lan đã có 6 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó bao gồm 2 tuyển thủ và 4 nhân viên.

LĐBĐ Thái Lan nhanh chóng triệu tập một cuộc họp khẩn để xử lý tình hình. Theo các bác sĩ, 2 tuyển thủ và 4 nhân viên nói trên có thể đã bị lây nhiễm từ trước khi lên tập trung và ủ bệnh đến tận bây giờ.

Đội tuyển Thái Lan tập trung từ ngày 3/5 và đã trải qua một số ngày tập luyện với cường độ cao.

Đội tuyển Thái Lan tập trung từ ngày 3/5 và đã trải qua một số ngày tập luyện với cường độ cao.

>> Đừng bỏ qua: BΝ qʋɑ ᵭời vì ᴅiçh, gia đình khσ́ƈ cạn nước мắᴛ khi ɓị BV Ɓìɴɦ Tân “hét giá” 36 ᴛriệυ mới cho ɴɦậɴ về an táng​

Hiện tại, cả 6 người đã nhập viện điều trị. Lịch trình di chuyển và tiếp xúc của họ cũng được thông báo nhằm xác định nguồn bệnh và nguy cơ lây nhiễm cho các thành viên khác. Đồng thời, ban huấn luyện, các tuyển thủ và nhân viên còn lại đang được cách ly để theo dõi. Khu vực cách ly tách biệt với bên ngoài và có những quy định ra vào rất nghiêm ngặt.

LĐBĐ Thái Lan cho biết sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trong mỗi 3-5 ngày cho đến hết thời hạn cách ly. Họ hi vọng các thành viên của đội tuyển có thể đáp ứng yêu cầu về sức khỏe cho đến khi tiêm mũi vắc xin Covid-19 thứ hai.

Việc Covid-19 xuất hiện trong khu tập huấn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự chuẩn bị của ĐT Thái Lan. HLV Akira Nishino khó lòng tổ chức tập luyện như dự kiến và đối diện nguy cơ thiếu đi một số học trò trên chuyến bay sang UAE.

>> Có thể bạn quan tâm: Nhà trαi ҳiɴ dâu кɦôɴg có lễ ᵭєɴ, còn đòi ᴛiềɴ cỗ mời lại мặᴛ 20 ᴛriệυ đồng thì có nên ɓỏ hay кɦôɴg​

Theo kế hoạch, ĐT Thái Lan sẽ đến Tây Á vào 21/5, thi đấu 2 trận giao hữu trước khi bước vào 3 trận cuối giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022. Mới kiếm được 8 điểm sau 5 vòng đấu, Voi chiến đặt mục tiêu thắng cả 3 trận nhằm đoạt ngôi đầu bảng.

Không chỉ Thái Lan, các đội tuyển khác trong khu vực cũng đều gặp khó khăn vì dịch Covid-19. ĐT Việt Nam tập trung mà thiếu mất các cầu thủ từ CLB SLNA do đang phải cách ly bắt buộc. Trong khi ĐT Malaysia đang phải đấu tranh để được tiêm vắc-xin trước khi đến UAE thi đấu.

HLV Park Hang-seo và các học trò đã được tiêm mũi đầu tiên của vắc xin Covid-19

HLV Park Hang-seo và các học trò đã được tiêm mũi đầu tiên của vắc xin Covid-19

Ngay kể cả khi các đội tuyển có thể tập trung tại UAE đúng như dự tính, mối nguy từ dịch bệnh vẫn tiềm ẩn. Tại UAE hiện giờ mỗi ngày vẫn có gần 2000 ca nhiễm mới.

Ở châu Âu, khi Nations League và vòng loại World Cup 2022 được triển khai, không ít cầu thủ đã bị nhiễm Covid-19 và phải nghỉ thi đấu. Năm ngoái, Ronaldo từng dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về phục vụ ĐT Bồ Đào Nha và phải cách ly điều trị thời gian tương đối dài.

Nguồn: Short URL: http://tinmienbac.net/bai-viet/1000071