Tin tức

180 công nнân dương тínн SARS-CoV-2 тrong công тy тнủy ѕản ở 1 тỉnн

Tiền Giang mới đây ghi nhận 180 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Công ty cổ phần Gò Đàng trong Khu Công nghiệp Mỹ Tho.

Ngày 29/7, ông Nguyễn Nhật Trường, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho Zing News biết, địa phương vừa ghi nhận 180 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Công ty cổ phần Gò Đàng - doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu trong Khu Công nghiệp Mỹ Tho.

Các ca dương tính đã được Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả vào ngày 28/7.

Ông Nguyễn Văn Đạo, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gò Đàng cho VOV biết, trước khi có dịch bệnh, xưởng sản xuất này có hơn 1.000 công nhân. Thực hiện phương án "3 tại chỗ", công ty giảm còn 550 công nhân. Vừa sản xuất "3 tại chỗ"  được 11 ngày, qua tầm soát đã phát hiện 180 ca dương tính SARS-CoV-2, đa số là công nhân lao động.

>> Có thể bạn chưa biết: Người vợ trẻ trồng vườn hoa quanh mộ chồng: “Hoa hồng, râm bụt, xương rồng,… cây nào cũng tươi tốt”​

"Bây giờ đang chờ được các cơ quan chức năng sắp xếp, chuyển đi vì các bệnh viện đang quá tải. Công ty bị phong tỏa hết, tụi tôi ngồi đây chịu chết, mua đồ đạc đều đặt hàng hết. Cả 2 tháng nay tôi không ngủ được, rất hồi hộp. Bây giờ đâu có nói lời hay lỗ gì, bảo vệ tính mạng công nhân là trên hết "- ông Đạo nói với nguồn trên.

Bà Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Mỹ Tho cho VOV biết thêm: "F0 phải đưa đến bệnh viện dã chiến mà chưa có chỗ để đưa đi. Số F0 này chúng tôi yêu cầu công ty bố trí 1 khu riêng để cách ly. Lực lượng bảo vệ phải mặc đồ bảo hộ hết, F1 đã lập danh sách cụ thể và cách ly riêng và lấy mẫu PCR, tạm thời F1 cũng cách ly tại công ty. Chúng tôi tiếp tục theo dõi sau sức khỏe nếu tình hình ổn định 5-7 ngày sau lấy mẫu PCR lần 2. Công ty làm “3 tại chỗ” rất nghiêm túc, có quy trình, nhưng có lẽ do công ty trong khi làm có bị lỗi chỗ nào đó”.

Cùng ngày, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành công văn yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp đang hoạt động theo phương án “3 tại chỗ” từ ngày 5/8. Theo UBND tỉnh Tiền Giang, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn ngày càng phức tạp. Một số doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp đã phát hiện các ổ dịch.

 

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/180-cong-nhan-duong-tinh-sars-cov-2-trong-cong-ty-thuy-san-o-tien-giang-161212907162804167.htm