Tin tức

11h đêm đang nhậu, thanh niên 30 tuổi nhận cuộc gọi liền bật khóc: Bố mẹ còng lưng ngoài đồng

Đánh giá bài viết:  4/5 (1 Đánh giá)

Có anh chàng tâm sự về câu chuyện của cuộc đời mình. Anh cho biết bản thân tính đến thời điểm hiện tại đã khóc 2 lần và đều vì bố mẹ. Nội dung như sau:

Nửa đêm, bố mẹ vẫn ở ngoài đồng chưa được về nhà.

Giữa lúc ăn nhâu với bạn bè, thì người đàn ông nhận được cuộc điện thoại từ bố. Nhìn thấy cảnh bố mẹ vất vả chở hàng trong đêm, anh đã bật khóc vì sự vô tâm của mình.

“Mọi người đã từng khóc bao nhiêu lần, với mình đêm qua là lần thứ 2 trong 30 năm qua.

Lần thứ nhất khi là sinh viên năm 3, con bạn thân đến phòng chơi rồi tự nhiên nói ’Tao thấy tóc bố mày dạo này bạc nhiều quá mày ạ’.

Chỉ đợi nó về là mình chạy ra nhà vệ sinh gọi điện cho bố khóc tu tu như trẻ con, bố chỉ nói : ’Không sao con ạ, con ngoan là được’. Từ giây phút ấy mình đã không còn cờ bạc lô đề và thay đổi 180 độ.”

 

>> Có thể bạn quan tâm: Cô Ԁâu Ԁỡ rạρ hủy hôn, đốt ảnh cưới 100 triệu ngɑy trong ρhút ᴍốt, lý Ԁo được hé lộ khiến Ԁân ᴍạng vỗ tɑy rần rần​

“Còn đêm qua là lần thứ 2, 11 giờ đêm ở quê khi mình còn đang ăn nhâu đám cưới với lũ bạn thì bố tao gọi ’Con ơi sắp về chưa ra đẩy giúp bố xe hàng ở ngoài đồng với, nặng quá bố mẹ không lên được’.

Mình vừa phi về vừa khóc mọi người ạ. Vừa thương vừa giận tại sao cuộc sống luôn khó khăn với những người tốt như bố mẹ nhỉ?

Chắt bóp từng đồng, ăn không dám ăn mặc không dám mua, cho 2 ông cháu mượn tiền thì giờ 1 ông bị ung thư giai đoạn cuối , ông còn lại thì vỡ nợ.

Nãy bố nói ’Đời bố mẹ cứ kiểu làm phúc ấy, giờ lại tay trắng con ạ’.

Mọi người, những người còn trẻ hãy yêu thương gia đình nhé, đừng để những thứ mất đi rồi mới thấy hối hận. Tuổi tác của bố mẹ chẳng đợi mình đâu”.

Bố mẹ chở hàng đến tối mịt vẫn chưa được nghỉ ngơi.

>> Có thể bạn quan tâm: Gửi ᴍẹ chồng 10tr nhờ nấu cơᴍ cữ, ngày 3 bữɑ nhìn ᴍâᴍ cơᴍ chát đắng, được 10 ngày quyết toán hết 7tr​

Kèm theo bài viết là những hình ảnh chụp lại khi bố mẹ đang chở chiếc xe chất đầy hàng trong đêm tối muộn. Có lẽ vì được bố mẹ cưng chiều nên anh chàng thả mình theo những cuộc vui mà tạm thời quên đi sự vất vả của bố mẹ. Cho đến khi giật mình nhìn lại, anh mới biết trong khi mình ăn sung mặc sướng, nhâu nhẹt thả ga thì bố mẹ vẫn còng lưng làm việc bất kể ngày đêm.

Đêm tối muộn rồi, bố mẹ người đàn ông trong câu chuyện vẫn còn phải vất vả đi làm, kiếm kế mưu sinh.

Đây là câu chuyện của một chàng trai chia sẻ trên mạng xã hội. Anh đã bật khóc khi nhận được cuộc gọi điện vào lúc 11 giờ đêm, lúc anh còn đang ăn nhâu với bạn bè. Vậy mới nói, đôi lúc vui chơi bên ngoài, người ta cũng nên nghĩ về bố mẹ.

Nhiều bạn trẻ mải mê với các thú vui bên ngoài, quên mất đi gia đình vất vả thế nào, bố mẹ cực khổ ra sao. Đến sau này, họ sẽ hối hận khi để thời gian trôi qua lãng phí. Đọc xong bài viết trên, nhiều người cảm thấy ngậm ngùi xúc động, nhìn lại chính mình.

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/11-gio-dem-cuoc-dien-thoai-goi-den-khien-thanh-nien-30-tuoi-bat-khoc-biet-noi-dung-ai-cung-ngam-ngui-820202211102021363.htm