Ẩm thực

10 lý do thuyết phục bạn nên ăn hạt mít

Đánh giá bài viết:  3/5 (6 Đánh giá)

Không chỉ có mít mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe, mà hạt của nó cũng cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào.

Theo Boldsky, các loại hạt của quả, đặc biệt là mít lại rất giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe.

1. Giàu protein

Ai có thể biết rằng hạt mít có rất nhiều chất đạm? Sự có mặt của một lượng lớn protein trong hạt mít giúp bạn xây dựng khối cơ, giúp cơ thể duy trì sự trao đổi chất và cân bằng các hormone tự nhiên. Bạn có thể ăn hạt bằng cách thêm chúng vào các món ăn khác nhau trong khi nấu.

2. Tốt cho hệ tiêu hóa

>> Đừng bỏ lỡ: Vợ chồng Mạc Văn Khoa chính thức đón con gái đầu lòng sau 2 ngày kết hôn, bé được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt​

Hạt mít như là một sự cứu trợ ngay lập tức cho hệ thống tiêu hóa của bạn, nó giúp bạn ngăn ngừa tiêu chảy. Sự hiện diện của các chất xơ sẽ hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó hiệu quả trong việc giúp giảm cân hiệu quả.
Ngoài ra, trên thực tế các chất dinh dưỡng bên trong hạt mít giúp bạn tiêu hóa các thức ăn khác tốt hơn và đúng cách, vậy nên hãy tiêu thụ hạt mít trong bữa ăn nhé.

3. Tốt cho mắt

Hạt mít chứa vitamin A, giúp duy trì thị lực tốt hơn. Vitamin A là một chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết để duy trì thị lực lành mạnh, đồng thời có thể giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh liên quan đến mắt như chứng quáng gà.

4. Ngừa thiếu máu

 

 

>> Đừng bỏ lỡ: Đang check camera xem chồng có bồ hay không thì sững người khi anh ta cùng “ghẹ“ xuống thanh toán tiền phòng​

Ăn hạt mít một hay hai lần một tuần sẽ làm tăng hàm lượng sắt trong cơ thể. Sắt là một thành phần của huyết cầu tố giúp tái tạo tế bào máu đỏ bằng việc cung cấp oxy tới các cơ quan. Hạt mít tốt cho những người có mức hemoglobin thấp, nó sẽ giúp giảm nguy cơ thiếu máu (thiếu máu sẽ gây cho cơ thể mệt mỏi, chóng mặt liên tục), đồng thời tăng cường năng lượng, lưu thông máu để giúp não luôn khỏe mạnh.

5. Cân bằng tâm trạng

Hạt mít có nhiều protein và các vi chất dinh dưỡng khác giúp giảm căng thẳng tinh thần. Ăn hạt mít thường xuyên hơn bất cứ khi nào bạn bị căng thẳng tinh thần hay lo âu.

6. Ngăn ngừa táo bón

>> Bạn có biết: Não lòng hɑi đứɑ trẻ nằᴍ ngủ vật vờ bên lề đường từ 6 giờ ѕáng, biết ѕự thật về cặρ ρhụ huynh càng thêᴍ ρhẫn nộ​

Hạt mít có thể ngăn ngừa các vấn đề như táo bón do sự hiện diện của chất xơ không hòa tan. Chất xơ có trong hạt sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa do đó nó giúp giải độc đại tràng.

7. Tăng cường hệ miễn dịch

 

Thêm hạt mít vào khẩu phần ăn để nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe. ẢNH: INTERNET

Thêm hạt mít vào khẩu phần ăn để nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe. ẢNH: INTERNET

 

Hạt mít có thể tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó có tác dụng kháng khuẩn trên cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn. Hạt mít còn chứa hàm lượng kẽm nhất định, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và thúc đẩy chức năng miễn dịch tốt hơn.

8. Ngăn ngừa ung thư

Hạt mít chứa các chất chống oxy hóa phytonutrients và flavonoid giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư và các gốc tự do có thể làm tổn hại ADN của tế bào và tạo ra các tế bào ung thư. Ăn hạt mít sẽ làm chậm sự thoái hóa của các tế bào cơ thể và hoạt động như là đặc tính chống ung thư.

9. Tăng cường sức khỏe xương khớp

Hạt mít chứa canxi giúp thúc đẩy xương khỏe mạnh. Hạt cũng chứa nhiều kali, giúp xây dựng và tăng cường xương.
Hàm lượng Kali có trong hạt mít còn là giúp giảm rủi ro liên quan đến huyết áp, rối loạn thận.

10. Tốt cho tim mạch

Hạt mít là rất tốt cho bệnh nhân tim vì hạt không có cholesterol xấu. Hạt giống ngăn ngừa các bệnh tim mạch như đau tim và đột quỵ bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể.
 

Nguồn: http://plo.vn/an-sach-song-khoe/10-ly-do-thuyet-phuc-ban-nen-an-hat-mit-755201.html